มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส คว้ารถยอดเยี่ยม

รายงานจากโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากมติในที่ประชุมของสมาคมนักวิจัยและสื่อมวลชนสายยานยนต์ ประเทศญี่ปุ่น หรือ RJC ได้มีมติในที่ประชุม เพื่อคัดเลือกรถยนต์ “ยอดเยี่ยมแห่งปี 2562” ผลปรากฏว่าที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ เลือกรถยนต์ “มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส” ให้ได้รับรางวัลดังกล่าว

สำหรับรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2562” นี้ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ซึ่งรถยนต์ที่ได้รับการคัดเลือกนั้น จะต้องผ่านการคัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญของสถาบันนักวิจัยและสื่อมวลชนสายยานยนต์ ประเทศญี่ปุ่น

โดยผู้ชนะเลิศจะถูกคัดเลือกจากรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ที่เปิดตัวภายในประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ซึ่งคณะกรรมการจะคัดเลือกรถยนต์ที่ดีที่สุด 6 รุ่น เพื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายก่อนที่จะลงมติเพื่อตัดสินเลือกรถยนต์ที่ดีที่สุดเพียง 1 รุ่นที่จะได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2562

สำหรับรถยนต์ 6 คันสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบมาได้แก่

1.ฮอนด้า ซีอาร์-วี

2.ฮอนด้า คลาริตี้ ไฮบริด

3.มาสด้า ซีเอ็กซ์ 8

4.มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส

5.นิสสัน เซเรนา อี-พาวเวอร์

และ 6.ซูบารุ ฟอเรสเตอร์

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากสถาบันนักวิจัยและสื่อมวลชนสายยานยนต์ ประเทศญี่ปุ่น นับตั้งแต่ปี 2550 ที่มิตซูบิชิ ไอ เค คาร์ เคยได้รับรางวัลมาก่อนหน้านี้

ซึ่งการประกวดเพื่อคัดเลือกรถยนต์ยอดเยี่ยมในแต่ละปีถือเป็นเรื่องที่ยากเสมอ เพราะบริษัทผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นต่างเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยียานยนต์และคุณภาพทั้งสิ้น

สำหรับรถยอดเยี่ยมประจำปี 2562 “มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส” เป็นรถอเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัด ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่น และมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ super all-wheel control (S-AWC)

มาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่ผสานกันอย่างลงตัวด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบใหม่ ขนาด 1.5 ลิตร และระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด

ก่อนหน้านี้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เคยคว้ารางวัลจากทางสถาบันมาก่อนหน้านี้ ได้แก่ มิตซูบิชิ ไอ “รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2550” มิตซูบิชิแลนเซอร์ อิโวลูชั่น10 “รางวัลรถยนต์สมรรถณะสูงพิเศษและรถสปอร์ตยอดเยี่ยมแห่งปี 2552” และระบบปลั๊ก-อินไฮบริด “รางวัลเทคโนโลยียอดเยี่ยมแห่งปี 2557