‘บีเอฟกู๊ดริช’ ขยายฐานผลิต ปักธงในไทย

ยาง “บีเอฟกู๊ดริช” เบนเข็มใช้ โรงงาน มิชลิน ผลิตยางรถยนต์ในไทย เตรียมไลน์ผลิตรุ่น‘ออล เทอร์เรน ที/เอ เคโอ2’ ต้นปีหน้า ขายผ่านดีลเลอร์ 280 แห่งทั่วประเทศ

 

นายเอกชัย คหการบำรุง ผู้อานวยการกลุ่มธุรกิจ B2C บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดูแลการจัดจำหน่ายยาง ‘บีเอฟกู๊ดริช’ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 เป็นต้นไป โรงงานมิชลินแหลมฉบังจะมีบทบาทสำคัญในการผลิตยาง ‘บีเอฟกู๊ดริช’ ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ระดับโลกที่มุ่งทำการผลิตใกล้ตลาดจัดจำหน่าย

ทั้งนี้บริษัทพร้อมเดินหน้ารุกตลาดยางรถยนต์ในไทยเต็มสูบ ด้วยศักยภาพความพร้อมของสายการผลิตมาตรฐานสากล ณ โรงงานแหลมฉบัง และเครือข่ายร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 280 แห่งทั่วประเทศ

เบื้องต้นจะผลิตยางรุ่นยอดนิยมอย่าง  ‘ออล เทอร์เรน ที/เอ เคโอ2’ เพื่อจัดจำหน่ายในประเทศไทย และส่งออกไปยังตลาดใกล้เคียง ทั้งในทวีปแอฟริกา ตะวันออกกลาง รวมถึงเอเชียและโอเชียเนีย รวมถึงรองรับการผลิตยางอะไหล่แท้ป้อนโรงงานผลิตรถยนต์ชั้นนำ อย่างฟอร์ด, จีเอ็ม, อีซูซุ, มาสด้า และโตโยต้า ทั่วเอเชีย

“ในการรุกตลาดครั้งนี้ เรามีเครือข่ายพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ทั้งศูนย์บริการรถยนต์ไทร์พลัส 124 แห่ง และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการของมิชลินอีก 158 แห่ง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ‘บีเอฟกู๊ดริช’ ได้สะดวกยิ่งขึ้น ตลอดจนได้รับบริการทั้งก่อนและหลังการขายที่ดีที่สุด” นายเอกชัย กล่าวเสริม

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!