อีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์ เที่ยวลำพูน ได้ “คูณความสุข”

รายงาน โดย วุฒิณี ทับทอง
เมื่อไม่นานมานี้ “ประชาชาติธุรกิจ” มีโอกาสร่วมทริปปิดท้ายปลายปี “อีซูซุเพรสทริป” กับเจ้าฝูงบินต่ำ รุ่นล่าสุดจากค่าย “ตรีเพชรอีซูซุฯ” ที่ต้องบอกเลยว่า หน้าตา ชุดแต่งที่อีซูซุทำติดรถออกมาครั้งนี้ ช่วยเพิ่มดีกรีความร้อนแรงหล่อล้ำ ดุดัน มาดเข้ม ให้กับเจ้าอีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮแลนเดอร์ 4 ประตู รุ่นพิเศษสเทลธ์ (STEALTH)คันนี้
 
เป็นชุดแต่งสุดเท่รอบคัน STEALTH BLACK PACKAGE ขับไปทางไหนรับรองได้ว่า ทุกสายตาต่างจับต้อง ราวกับต้องมนต์สะกดทีมงานอีซูซุเซตเส้นทางให้เราได้ร่วมเดินทางไปใน “เมืองรอง”
 
เริ่มต้นจากจุดสตาร์ต ยังโชว์รูมอีซูซุ ธารา เชียงใหม่ (สาขาสนามบิน) รับบรีฟเส้นทางคาราวานครั้งนี้ โดย อ.พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ เป็นที่เรียบร้อย ได้เวลา “อีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์” ออกเดินทาง
 
ส่วนที่มาที่ไปของชื่อรุ่นพิเศษ สเทลธ์ “อร รักติประกร” ผอ.สำนักงานประชาสัมพันธ์ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุฯ เล่าถึงที่มาที่ไปของชื่อ “สเทลธ์” นั้น ไม่ได้มาจากอื่นไกลที่ไหน เป็นเครื่องบินรบล่องหนที่มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลก
 
โดยสามารถหลบหลีกการจับของเรดาร์ เช่นเดียวกับอีซูซุ ดีแมคซ์สเทลธ์ ที่มาพร้อมกับความดุดันของชุดแต่ง ความพิเศษของเทคโนโลยี และความล้ำสมัยของฟังก์ชั่นการใช้งานขบวนรถ สเทลธ์ ที่จอดรอพวกเราอยู่นั้นมี 2 สี คือ สีขาว และสีดำ ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษ เครื่องยนต์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์
 
รุ่น RZ4E-TC ขนาด 1,900 ซีซี กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีโหมดสปอร์ต Rev Tronic ให้เราสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้
 
ในช่วงเริ่มต้นของการเปิดทาง “ประชาชาติธุรกิจ” กระโดดขึ้นไปนั่งที่เบาะโดยสารด้านหลัง ซึ่งอีซูซุตั้งใจออกแบบมาด้วยความใส่ใจในรายละเอียด ด้วยดีไซน์ใหม่ Stealth Black Package เน้นบรรยากาศในห้องโดยสารทูโทนเท่ ล้ำสมัย สไตล์สปอร์ต หรูหราด้วยเบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีดำ พร้อมสัญลักษณ์ STEALTH ที่แผงข้างประตู
 
ส่วนระบบความบันเทิงนั้นใส่มาเต็มขั้น กับ ISUZU iCONNECT พร้อม Built-in Navigator ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ใช้งานได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ระบบแอร์ภายในห้องโดยสารเย็นฉ่ำทั่วทุกที่นั่ง มีระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและเพิ่มความสะดวกสบายด้วยกล้องมองภาพขณะถอยหลัง เรียกว่าใส่มาเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายสุด ๆ ให้กับผู้ขับและผู้โดยสาร
 
เจ้าสเทลธ์พาเราผ่านเส้นทางคดโค้ง ลัดเลาะผ่านชุมชนต่าง ๆ เข้ามาสู่จุดหมายปลายทางแรกของวันนี้ หลังจากรองท้องมื้อกลางวัน ในเขต อ.ลี้ ที่ชุมชน “บ้านพระบาทห้วยต้ม” ชุมชนชาวปกาเกอะญอ ที่ตั้งอยู่ในศรัทธา และวิถีพุทธอย่างเข้มข้น
 
โดยมีหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) เป็นศูนย์รวมจิตใจ และเป็นต้นแบบของการยึดถือปฏิบัติในสิ่งดีงาม ตามแบบหลวงปู่ครูบาฯ แม้ว่าท่านจะมรณภาพไปแล้ว ชุมชนแห่งนี้ยังถือเป็นชุมชนที่กินมังสวิรัติ 100% นอกจากชมวิถีชุมชนแล้ว เรายังได้มีโอกาสสักการะ “พระมหาธาตุเจดีย์ศรีเวียงชัย” และ “ศูนย์วิจัยงานหัตถกรรมบ้านห้วยต้ม”
 
ก่อนที่เวลาไล่หลัง แข่งขันกับแสงของวันอันโรยรา…
 
ด้วยความที่เป็นรถแบบขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ทำให้ทัศนวิสัยของรถคันนี้มองได้ในมุมกว้างและไกล ทำให้ช่วงขับเข้ามาเมือง สวนทางกับรถบนท้องถนนทำให้ทัศนวิสัยของรถคันนี้ทำได้ดีเยี่ยม
 
ส่วนเรื่องขุมกำลังของเครื่องยนต์ บลูเพาเวอร์ 1.9 ลิตร ดีดีไอนี้ แม้ว่าบางจังหวะอาจจะต้องใช้เวลารอจังหวะ แต่ไม่ถึงกับน่าเกลียด บางจังหวะที่ต้องเร่งแซง เมื่อเครื่องวิ่งติดลมบนแล้ว เพียงกดน้ำหนักลงไปที่คันเร่ง ก็สามารถแซงได้แบบสบาย
 
จังหวะของการเข้าโค้ง หรือขับผ่านทางถนนทางเรียบ หรือเส้นทางขรุขระไว้ใจได้กับช่วงล่าง ทั้งการยึดเกาะถนน และการซับแรงกระแทกเข้ามาในห้องโดยสารนั้นทำได้ดี ในมาตรฐานของรถปิกอัพก่อนที่รุ่งขึ้นเราจะมุ่งสู่วัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร
 
จากนั้นเปลี่ยนพาหนะการเดินทางเป็นรถราง แต่ไม่วิ่งบนรางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองลำพูน ทั้งอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี, วัดจามเทวี, กู่ช้าง กู่ม้า, คุ้มเจ้ายอดเรือน ฯลฯ ก่อนได้
 
เวลาที่ขบวนคาราวานอีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์ จะขนเอาความสุขกลับบ้านไปเต็มคัน
 
ถึงตรงนี้ ใครที่กำลังมองหาฝูงบินต่ำคู่ใจไว้สักคัน ลองแวะเวียนไปสัมผัสกับอีซูซุ ดีแมคซ์ สเทลธ์ ที่โชว์รูมอีซูซุได้ทั่วประเทศ ต้องบอกว่าน่าสนใจไม่น้อย เมื่อเทียบราคาค่าตัวที่ 887,000-990,000 บาท

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!