กรังด์ปรีซ์ ลุยพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียและบิ๊กดาต้า

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาธุรกิจด้านดิจิทัลมีเดียและการนำบิ๊กดาต้ามาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการดำเนินธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัลและตอบสนองความต้องการด้านการทำกิจกรรมการตลาดให้แก่ลูกค้าในกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ให้มีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายเพิ่มรายได้และยกระดับกรังด์ปรีซ์ให้เป็นผู้นำการตลาดดิจิทัลมีเดียด้านยานยนต์

โดยลงนามสัญญาความร่วมมือโครงการพัฒนาดิจิทัลมีเดียร่วมกับ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กลุ่มผู้ให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นครบวงจร เพื่อร่วมกันนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญมาใช้พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดีย และสนับสนุนการทำงานด้านออนไลน์มาร์เก็ตติ้งในรูปแบบต่างๆ ให้แก่บริษัท รวมถึงนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ต่อยอดเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้เข้าชมงานมอเตอร์โชว์ 2019 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ที่เมืองทองธานี

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ กล่าวว่า เตรียมพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อเป็นช่องทางใหม่ในการนำเสนอข้อมูลให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ โดยการมีพันธมิตรที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลจะทำให้กรังด์ปรีซ์ฯ สามารถตอบโจทย์การเป็นผู้สร้างสรรค์สื่อและให้บริการกิจกรรมการตลาดเกี่ยวกับยานยนต์ได้อย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีความต้องการรุกขยายการดำเนินธุรกิจด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ จากปัจจุบันที่ให้บริการแก่ลูกค้าในธุรกิจกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค, การเงินการธนาคารและอสังหาริมทรัพย์ โดยมั่นใจว่าความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกรังด์ปรีซ์ฯ จะส่งผลดีต่อทั้ง 2 ฝ่าย