“ออดี้” เล็งอีอีซีขึ้นโรงงานประกอบ ลั่นไม่ตกขบวนยื่น BOI ลงทุนรถยนต์ไฟฟ้า

“ออดี้” ลั่นไม่ยอมตกขบวนรถไฟสายอีวี เสนอแพ็กเกจขอรับส่งเสริมลงทุน พร้อมเล็งทำเลพื้นที่อีอีซีขึ้นโรงงานประกอบ มั่นใจเมื่อยอดขายแตะระดับ 3,000 คันได้เห็นแน่นอน

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทได้ยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนกับทางบีโอไอ ก่อนครบกำหนดวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดการลงทุนและการใช้ชิ้นส่วนในประเทศ รวมถึงโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศ ซึ่งเล็งพื้นที่ 3 จังหวัดที่ได้รับสิทธิประโยชน์จากเขตเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) อยู่ด้วย

“ถือว่าออดี้เราสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า เราพร้อมที่จะนำเสนอโปรดักต์และเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างเต็มที่ เราไม่ยอมตกขบวนรถไฟสายอีวีนี้อย่างแน่นอน ส่วนการขึ้นไลน์ประกอบเราคุยกับบริษัทแม่ตลอด ถ้ายอดขายแตะ 3 พันคันเมื่อไหร่คงได้เห็น”

ส่วนที่หลายคนมองว่า ออดี้ขอสิทธิ์นี้เผื่อจะนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาจำหน่ายก่อน อาวดี้มองว่า รถยนต์ไฟฟ้าเพียว ๆ ยังมีข้อจำกัดอยู่อีกมาก ทั้งเรื่องราคา สถานีชาร์จ และพฤติกรรมการใช้งาน วอลุ่มน่าจะยังไม่เยอะพอ

“เราเองยังไม่ได้ต้องการรุกตลาดรุ่นแรงแบบนั้น ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้ในช่วง 5-8 ปีจากนี้ ตัวที่น่าจะเหมาะสมที่สุดก็คือ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ปีนี้ลูกค้าก็จะได้เห็นปลั๊ก-อิน ไฮบริด ของออดี้อีกหลายรุ่น ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าเราก็มี Audi e-tron คาดว่าภายในปีนี้คนไทยน่าจะได้ยลโฉมและทำความรู้จักอย่างแน่นอน”

ขณะที่แผนทำตลาดปี 2562 นี้ ยังคงเน้น 4 กลยุทธ์หลัก แต่จะเพิ่มความเข้มข้น เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความโดดเด่นแตกต่างของยนตรกรรมออดี้ โดยจะมีรุ่นใหม่มาให้เลือกอย่างรวดเร็ว ส่วนการเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ ไตรมาสแรกนี้จะเปิดที่จังหวัดภูเก็ตอีก 1 แห่ง และช่วงปลายปีนี้ในแถบพื้นที่อีสาน