ฟอร์ด บุกฟาสต์ฟิต ส่งศูนย์บริการ “ควิกเลน” จับตลาดรถยนต์หมดวารันตี

นายเฟรเดอริค โทนี่ ประธานฝ่ายบริการลูกค้าทั่วโลก ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าวว่าเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า ที่ต้องการหาอะไหล่รถยนต์คุณภาพสูงทุกยี่ห้อ รวมถึงการนำรถยนต์เข้ารับบริการบำรุงรักษา ตรวจเช็คระยะ หรือซ่อมบำรุงรถยนต์หลังรถหมดระยะรับประกันที่เพิ่มมากขึ้น ฟอร์ดได้ เปิดตัว ศูนย์บริการอย่างและรถยนต์ “ควิกเลน”ขึ้นแห่งแรกของประเทศไทย ที่สาขาหทัยราษฎร์ กรุงเทพฯ 

โดยจะให้บริการเปลี่ยนยาง อะไหล่ และซ่อมบำรุงสำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อ หลังหมดระยะรับประกันเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า ที่ต้องการหาอะไหล่รถยนต์คุณภาพสูงทุกยี่ห้อ รวมถึงการนำรถยนต์เข้ารับบริการบำรุงรักษา ตรวจเช็คระยะ หรือซ่อมบำรุงรถยนต์หลังรถหมดระยะรับประกันที่เพิ่มมากขึ้น

ควิกเลน ให้บริการบำรุงรักษารถยนต์ครอบคลุมลักษณะงาน 14 ประเภท ตั้งแต่การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง เปลี่ยนยางรถยนต์ ตรวจซ่อมระบบเบรค โช๊คอัพและระบบช่วงล่าง ไปจนถึงแบตเตอรี่รถยนต์ โดยมีสินค้าอะไหล่ให้บริการหลากหลาย ทั้ง อะไหล่แท้ฟอร์ด  (Ford genuine parts) อะไหล่ฟอร์ด มอเตอร์คราฟท์ (Motorcraft) อะไหล่สำหรับรถยนต์ฟอร์ดที่ผลิตโดยฟอร์ด และอะไหล่ออมนิคราฟท์ (Omnicraft) อะไหล่ที่ผลิตโดยฟอร์ด สำหรับรถยนต์ยี่ห้ออื่น

บริษัทตั้งเป้าขยาย 35 สาขาในปีนี้ และขยายเพิ่มเป็น 100 สาขาภายในปี 2565 ด้วยกลยุทธ์การขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์

สำหรับควิกเลนก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีมากกว่า 1,000 สาขาทั่วโลก และกำลังรุกตลาดไปทั่วโลกที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในทุกทวีปทั่วโลกทั้งภูมิภาคเอเชีย ทั้งประเทศไทย จีน และออสเตรเลีย รวมถึงทวีปอื่นๆ ทั้งในยุโรป แอฟริกาใต้ และตะวันออกกลาง

นางวรางคณา มัยลาภ ผู้อำนวยการ ควิกเลน อาเซียน เปิดเผยว่า ผู้ใช้รถในเมืองไทยเริ่มหันมาใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์รูปแบบฟาสต์ฟิตเพิ่มมากขึ้น หลังรถหมดระยะรับประกัน ควิกเลนจึงพร้อมตอบสนองความต้องการดังกล่าว ด้วยการบริการบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อที่รวดเร็วและเป็นมืออาชีพ ในราคาที่เป็นกันเองโดยไม่จำเป็นต้องนัดหมายล่วงหน้า และเปิดให้บริการทุกวัน พร้อมบริการที่รวดเร็วเสร็จภายใน 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ ลูกค้าจะยังได้รับบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นฟรีทุกครั้งที่นำรถเข้ารับบริการด้วย