มอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 โชว์แนวคิด“โลดแล่นทันใด ทะยานไปด้วยกัน”

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” เปิดเผยถึงความเป็นมาของแนวคิดปีนี้ว่า เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ขยายตัวอย่างกว้างขวางตามนิยามใหม่ และเพื่อส่งสัญญาณให้ผู้ใช้ยานยนต์ทุกประเภท สัมผัสปุ่มสตาร์ท แล้วกดหรือบิดคันเร่งให้มิด ตามแนวคิด “โลดแล่นทันใด ทะยานไปด้วยกัน – Ride and Drive Together Now”

ทั้งนี้ตลาดยานยนต์ไทยกำลังขยายตัว เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งทำให้คำว่า “ยานยนต์” มิได้หมายถึงเพียงรถยนต์ เหมือนในอดีต แต่ยังหมายรวมถึงจักรยานยนต์ เรือ และเครื่องบินขนาดเล็ก ตลอดจนยานพาหนะทุกประเภท ที่สามารถขับเคลื่อนพาเราโลดแล่นไปยังจุดหมายปลายทางได้  ยานยนต์แต่ละประเภทยังมีการออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งาน

โดยแม้ยานยนต์จะมีเอกลักษณ์ รูปลักษณ์ คุณสมบัติ และนวัตกรรมเป็นของตัวเอง แต่ต่างก็เพียบพร้อม ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีคุณสมบัติพื้นฐานของยานยนต์แห่งอนาคต ซึ่งประกอบด้วย การเชื่อมต่อหลายรูปแบบ ระบบช่วยขับอัตโนมัติ ระบบที่เอื้อต่อการใช้ร่วมกัน หรือใช้เพื่อการบริการ และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ที่สำคัญ ไม่ว่าจะชื่นชอบการขับเคลื่อนบนยานยนต์ประเภทใด ก็สามารถเดินทาง และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้โดยไร้ข้อจำกัด

สำหรับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค.2562 และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ motorexpo.co.th