มาสด้า เสริมแกร่งฟุตบอลไทย ต่อสัญญา “สวาทแคท” 3 ปี

มาสด้าหนุนสวาทแคทต่ออีก 3 ปี มั่นใจส่งผลให้วงการฟุตบอลไทยคึกคัก แฟนบอลเพิ่มต่อเนื่อง ครองสถิติอันดับหนึ่งที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหารมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า มาสด้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการต่อสัญญากับสโมสรในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนวงการฟุตบอลของประเทศไทยสู่การพัฒนาและการยกระดับคุณภาพอย่างยั่งยืน ไม่ใช่เพียงเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายที่ทางสโมสรมุ่งหวังไว้เท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสานฝันให้กับแฟนฟุตบอลชาวโคราชและชาวไทยทุกคน ที่ต้องการเห็นความสำเร็จของวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมฟุตบอลชาติไทยชุดใหญ่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของเอเชียนคัพ ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทยทุกคนผ่านทางกีฬาฟุตบอล

ชาญชัย ตระการอุดมสุข

มาสด้าไม่ได้มุ่งหวังเพียงการเป็นผู้ผลิตรถยนต์เท่านั้น แต่ต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย เติมเต็มความสุขให้กับชาวเมืองโคราชด้วยการร่วมสนับสนุนทีมสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ร่วมผลักดันวงการลูกหนังไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลกตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงนักฟุตบอลอาชีพ ตลอด 7 ปีที่อยู่เคียงข้างกับชาวโคราช เราต่างเห็นวิวัฒนาการของทีมในทิศทางที่ดีขึ้น และปีนี้จะเป็นอีกปีที่มาสด้าจะร่วมเชียร์ไปกับคนโคราช และทีมสวาทแคท เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า คนไทยทุกคนอยากเห็นความก้าวหน้า โดยเฉพาะทีมชาติไทย สิ่งสำคัญอันเป็นพื้นฐานของทีมชาติ คือ เราต้องสร้างลีกในประเทศให้แข็งแกร่ง การสนับสนุน 7 ปีเต็ม ที่มาสด้าอยู่คู่กับสวาทแคท อยู่เคียงข้างคนโคราช ช่วยกันสร้างทีมฟุตบอลระดับท้องถิ่นจนเกิดความแข็งแกร่ง ไม่ใช่เพียงแค่ฟุตบอลเท่านั้น แต่นี่คือการสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจท้องถิ่น ลงมาสร้างความแข็งแกร่งในระดับภูมิภาค เพื่อให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจ ความร่วมมือกันระหว่างมาสด้าและสโมสร รวมถึงผู้สนับสนุนในครั้งนี้ คือ พันธสัญญาที่เราจะก้าวเดินไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน เพื่อความสำเร็จของทีม และเพื่อพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลของเมืองไทยให้ก้าวไปสู่ระดับชั้นนำของเอเชียตามที่ทุกคนตั้งความหวัง

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารมาสด้า กล่าวว่า มาสด้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปทั้งภูมิภาค ระดับประเทศ จนถึงระดับนานาชาติ ซึ่งมาสด้าตระหนักดีกว่าการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้มีความแข็งแกร่งเพื่อนำไปสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลกได้นั้นจำเป็นต้องพัฒนาตั้งแต่ระดับพื้นฐาน โดยวางรากฐานตั้งแต่เยาวชนไปจนถึงลีกอาชีพทุกระดับ ปีนี้ทางมาสด้าร่วมกับสโมสรมีนโยบายพัฒนานักเตะเยาวชนในจังหวัดนครราชสีมา อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ทั้งในรุ่น U13, U15, U17 และ U19 จัดให้มีการลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเพื่อมาทดแทนผู้เล่นชุดใหญ่ในอนาคตต่อไป ซึ่งในวันนี้ได้เผยโฉมน้อง ๆ ทีมสวาทแคท อคาเดมี่ U19 พร้อมกับทีมชุดใหญ่ด้วย เพื่อหลอมรวมความเป็นหนึ่ง สร้างความรักและสามัคคีของทั้งสองรุ่นเข้าด้วยกัน

สำหรับผลงานฤดูกาล 2018 ที่ผ่านมา ทีมสวาทแคทลงสนาม 34 นัด ชนะ 13 เสมอ 8 แพ้ 13 เก็บได้ 47 คะแนน ปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 7 ไต่ขึ้นมาได้ 5 อันดับ

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!