มาสด้า แก้เกมโลกแอนตี้ดีเซล เข็นเบนซิน 2.5 เทอร์โบส่งซีเอ็กซ์-8 ทุบพีพีวี

“มาสด้า” แก้เกมโลกแอนตี้เครื่องยนต์ดีเซล เตรียมส่ง ซีเอ็กซ์-5 เบนซิน 2.5 เทอร์โบเสริมตลาด เผยยังมี ซีเอ็กซ์-8 พร้อมมาสยบกลุ่มรถพีพีวีทั้งหมด ลั่นเปิดศักราชใหม่ปีหมูทอง ยอดขายพุ่งอีก 16%

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ”ว่า ผลกระทบจากโลกกำลังแอนตี้เครื่องยนต์ดีเซล เพราะเป็นปัจจัยใหญ่ที่ทำให้เกิดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ดังนั้นแผนรุกตลาดจากนี้คงต้องให้น้ำหนักไปที่กลุ่มเครื่องยนต์เบนซินเป็นหลักโดยเร็ว ๆ นี้ มาสด้าจะส่ง ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 เทอร์โบ ลงตลาดเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กลุ่มลูกค้ามากขึ้น

นอกจากนี้จะมีเอสยูวีขนาดใหญ่ มาสด้า ซีเอ็กซ์-8 เตรียมเปิดตัวช่วงปลายปี ราว ๆ เดือนพฤศจิกายน ซึ่งตัวนี้มั่นใจว่าจะสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดจากกลุ่มรถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (พีพีวี) ได้สบายๆ

“ระหว่างทางจะมีมาสด้า 3 ใหม่ ราว ๆ เดือนสิงหาคมที่น่าสนใจและอีกตัวคือ มาสด้าซีเอ็กซ์-3 ราว ๆ ต้นปีหน้าจริง ๆ เครื่องยนต์ของมาสด้าซึ่งใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟช่วยกรองเรื่องฝุ่นได้เยอะมากอยู่แล้ว ยิ่งตัวใหม่ ๆ ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเอ็กซ์ ยิ่งปล่อยมลพิษน้อยลงมาก”

นายชาญชัยกล่าวต่อไปถึงภาวะการทำตลาดตอนนี้จากการลงพื้นที่เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้จำหน่าย รวมทั้งการทำงานร่วมกันอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา การเติบโตของยอดขายในวันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี และยังคงทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ผู้จำหน่ายสามารถตอบสนองการบริการที่ดีที่สุดไปยังลูกค้า

“เดือนแรกทะยานสูงถึง 16% ด้วยตัวเลขยอดขายสูงสุด 5,247 คัน ผลพวงต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วที่มาสด้าโหมทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพการบริการหลังการขาย แสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมในรถยนต์มาสด้าที่ยังคงร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่ โดยเฉพาะมาสด้า2 ทำยอดขายสูงถึง 3,991 คัน เติบโต 64% ก้าวขึ้นครองบัลลังก์ยึดแชมป์ยอดขายสูงสุดอันดับหนึ่งของตลาดรถเล็ก

สิ่งสำคัญเร่งด่วนที่มาสด้ากำลังดำเนินการเพื่อรองรับกับปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วคือ การเร่งขยายเครือข่ายและการปรับโชว์รูมรูปลักษณ์ใหม่ให้ครบ 100% ในปีนี้ รวมทั้งกระบวนการทำงานของผู้จำหน่ายให้สามารถรองรับจำนวนลูกค้าต่อวันให้ได้มากขึ้น