ลูกค้า “โรลส์-รอยซ์” ปลื้ม กว่า 30% ทยอยซื้อคันที่ 2

โรลส์-รอยซ์ปลื้ม ทำตลาด 7 ปี ครองใจเศรษฐีไทยกว่า 100 คัน ปูพรมมอเตอร์โชว์ ครบไลน์ 5 โมเดล เผยคัลลิแนนมียอดจองไปแล้ว 3 คัน ชี้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำถึง 30%

นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ส แบงคอก เปิดเผยความสำเร็จ หลังจากกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย ได้รับสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลา 7 ปี ปรากฏว่าได้การตอบรับและความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี โดยมียอดจำหน่ายสะสมราว ๆ 100 คัน

ส่วนปีนี้ คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 30-35% โดยปัจจัยที่ทำให้เชื่อว่าจะมียอดเพิ่มขึ้นนั้น เนื่องจากเป็นปีที่โรลส์-รอยซ์ มีสินค้าครบไลน์ถึง 5 โมเดล ได้แก่ แฟนทอม, โกสต์, เรท แบล็กแบดจ์, ดอว์น และคัลลิแนน และในปีที่ผ่านมา เริ่มมีสัญญาจากกลุ่มลูกค้าเดิม เริ่มกลับเข้ามาซื้อรถคันใหม่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่ามีลูกค้าเก่ากลับเข้ามาซื้อรถคันใหม่ เป็นสัดส่วนที่ค่อนข้างสูงถึง 30% เมื่อเทียบกับปี 2560 โดยปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการทำตลาด โดยเจาะไปในกลุ่มดิจิทัลมากขึ้น เพื่อหาลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น และยังคงรักษาฐานลูกค้าเก่าที่เข้ามาซื้อซ้ำ หรือซื้อเพิ่ม ซึ่งพร้อมนำเสนอมีโปรแกรมบำรุงรักษารถให้ลูกค้า

สำหรับรุ่นคัลลิแนนที่นำมาจัดแสดงเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา มียอดจองไปแล้ว 3 คัน โดยที่ลูกค้าทราบเพียงแต่ราคาเริ่มต้นที่ 32.9 ล้านบาท และราคาจะขึ้นอยู่กับออปชั่นและความพิเศษที่ลูกค้าเลือกให้กับรถของตัวเอง ซึ่งคัลลิแนนหากลูกค้าจองปลายปี 2561 จะได้รับรถยนต์เดือนกันยายน 2562 หรือต้นปี 2563

โดยในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้ บริษัทได้นำรถโรลส์-รอยซ์มาจัดแสดง และเชิญลูกค้าและผู้สนใจร่วมสัมผัสตัวตนและนิยามแห่งความหรูหรากับการจัดแสดงครั้งแรกแบบ “full range” ครบทั้ง 5 สายพันธุ์ คือ แฟนทอม, โกสต์, เรท แบล็กแบดจ์, ดอว์นและคัลลิแนน ที่บูทโรลส์-รอยซ์ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 และยังมีความพิเศษจากรุ่นย่อย “แบล็กแบดจ์” ที่ไม่จำกัดเฉพาะสีดำอีกต่อไป แต่เปิดโอกาสให้ลูกค้ากำหนดสีตัวถังและออปชั่นอื่น ๆ ได้ตามต้องการด้วย