ซูซูกิ เปิดตัว “จิมนี่”ใหม่ ในมอเตอร์โชว์ รับจองออนไลน์

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เตรียมจัดงาน แถลงข่าวเปิดตัวรถยนต์ ออลนิว ซูซูกิ จิมนี่ (ALL NEW SUZUKI JIMNY) รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดแบบ Authentic Compact 4WD ในวันอังคารที่ 26 มี.ค.นี้ เวลา 12:00–12:25 น.ณ บูธรถยนต์ซูซูกิในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 อาคารชาเลนเจอร์ 3  อิมแพ็ค เมืองทองธานี

รถคันนี้มา พร้อมกับ นิยาม “Nobody But Jimny” โดดเด่นด้านการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ตามแบบฉบับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

ก่อนหน้านี้นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหาร ด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์ ซูซูกิ จิมนี่ ออกสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากรถรุ่นนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่วโลก โดยรุ่นที่จะนำเข้ามาจำหน่ายนั้น คือ ซูซูกิ จิมนี่ รุ่นเซียร่า

ทั้งนี้ประเทศไทยได้รับโควตาการจำหน่ายสำหรับปีนี้ในจำนวนจำกัด ดังนั้นบริษัทจะเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์และจะเปิดรับจองทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจมีสิทธิที่เท่าเทียมกัน

“ที่ผ่านมามีลูกค้าที่เคยเป็นแฟนของซูซูกิ คาริเบียน มีการสอบถามเข้ามาค่อนข้างมาก เรียกว่าเป็นลูกค้าที่เป็นแฟนซูซูกิตัวจริง และกลุ่มผู้ที่มีความสนใจ และวันนี้มีกำลังเพียงพอที่จะมองหารถประเภทนี้มาใช้งาน” นายวัลลภ กล่าว

ส่วนของราคาจำหน่ายรถซูซูกิ จิมนี่ นั้นอาจจะไม่ใช่ราคาที่บางคนคาดหวัง เนื่องจากต้องนำเข้ารถมาจำหน่ายจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง และต้องมีกระบวนการทางภาษีที่ไม่สามารถทำให้รถคันนี้มีราคาจำหน่ายเป็นไปอย่างความคาดหวังได้