มอเตอร์โชว์ร้อนฉ่า”ปิกอัพ-เก๋งใหญ่”ชนสนั่นเวที ส่งแคมเปญลด-แลก-แจก-แถมอุตลุด !

มอเตอร์โชว์
แฟ้มภาพ
มอเตอร์โชว์ร้อนฉ่า ค่ายรถแห่ส่งของเล่นใหม่ “ปิกอัพ” ปรับลุกเขียนคิ้วทาปากใหม่ทุกแบรนด์ ฮอนด้าเข็น “นิว แอคคอร์ด” พร้อมปะทะ “คัมรี” พรีเมี่ยมคาร์เดือด “วอลโว่” ช่วยลดปัญหามลพิษ ยื่นข้อเสนอพิเศษ ฟรีอัพเกรดรุ่นดีเซลเป็น “เบนซินไฮบริด” เมินมาตรการคุมสินเชื่อทยอยส่งแคมเปญลด-แลก-แจก-แถมอุตลุด

อุณหภูมิตลาดรถยนต์ช่วงใกล้งานมอเตอร์โชว์ (27 มี.ค.-7 เม.ย. 2562) ร้อนแรงขึ้นผิดหูผิดตา แถมปีนี้เข้มข้นกว่าทุกปี ทั้งตลาดหลักปิกอัพ ขนาด 1 ตันและรถยนต์นั่งไซซ์ใหญ่ มีการปรับโฉมกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะปิกอัพเกือบทุกยี่ห้อ ทั้งโตโยต้า, อีซูซุ, นิสสัน, มิตซูบิชิแต่งเติมสีสันกันเต็มที่ ขณะที่เก๋งไซซ์ใหญ่ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ พร้อมแล้วสำหรับการเรียกคืนแชร์ที่สูญเสียไปกับคัมรีก่อนหน้านี้

ปิกอัพแข่งเทคโนโลยีปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ายปิกอัพทยอยไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวโฉมใหม่ลงตลาด เริ่มจากค่ายโตโยต้าแนะนำไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นแซดเอดิชั่น เอาใจวัยโจ๋ แต่งซิ่ง เปลี่ยนกันชนและกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมเพิ่มทัศนวิสัยและความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยไฟตัดหมอกหน้า โดยใช้ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ตั้งราคา เริ่มต้น 5.9 แสนบาท ไปจนถึง 7.84 แสนบาทอีซูซุเสริมไลน์ อีซูซุดีแมคซ์ รุ่นพิเศษ สเทลธ์ เพื่อตอบสนองกระแสความชื่นชอบปิกอัพพันธุ์ดุ เพิ่มทางเลือกครอบคลุมทั้งรุ่น 4 ประตู และ 2 ประตู พร้อมเครื่องยนต์ 1.9 และ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ และส่งมิว-เอ็กซ์ ดิ ออนิคซ์ รถยนต์กลุ่มพีพีวีเสริมทัพตั้งราคาขาย 1.364-1.421 ล้านบาท

ขณะที่ค่ายมิตซูบิชิเที่ยวนี้ปรับใหญ่ ต่างไปจากเดิมเกือบเป็นโมเดลเชนจ์ กระบะไทรทันใหม่ชูการออกแบบ “dynamicshield” ครบด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลืออำนวยความสะดวก อาทิ ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว สามารถตรวจจับได้ทั้งพาหนะและคน ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตาและแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ด้วยราคาขายเริ่มต้น 5.24 แสนบาท ไปจนถึง 1.099 ล้านบาท

ค่ายนิสสันส่งนาวาร่า รุ่นปี 2019 และแบล็กเอดิชั่น ใหม่ พร้อมใส่เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง พร้อมเสริมความปลอดภัยและความมั่นใจขณะขับขี่ เน้นความเป็นสปอร์ต แข็งแกร่งและทันสมัยยิ่งกว่าเดิม ผ่านการตกแต่งภายนอกโทนสีดำ สำหรับนาวาร่าปี 2019 ราคา 5.59 แสนบาท และแบล็กเอดิชั่น 7.9 แสนบาท

“แอคคอร์ด” ท้ารบ “คัมรี”

ขณะที่ค่ายฮอนด้าประกาศเตรียมเปิดตัวแอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ใหม่ และเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมระบบ Sport Hybrid i-MMD ใหม่ เสริมเทคโนโลยีความปลอดภัยด้วยระบบฮอนด้า เซนส์ซิ่ง อาทิ ระบบกล้องส่องภาพรอบทิศทาง ระบบช่วยจอดอัจฉริยะพร้อมระบบช่วยเบรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฮอนด้า แอคคอร์ดเจเนอเรชั่นที่ 10 ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดหลัก “Absolute Confidence”เพื่อสร้างมาตรฐานยนตรกรรมพรีเมี่ยมซีดานไปอีกขั้น โดยมีหลัก 3 ข้อในการพัฒนา ได้แก่ dynamics-ความปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว ทั้งในด้านดีไซน์และสมรรถนะการขับขี่ captivating-ความมีเสน่ห์และน่าดึงดูดของรถยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และ upscale-ยกระดับคุณภาพการพัฒนายนตรกรรมให้สง่างามและเหนือระดับเกินคลาสซึ่งน่าจะเรียกฟอร์มคืนได้หลังจากที่ค่ายโตโยต้าชิงปล่อยหมัดเด็ด คลอดคัมรีไปก่อนหน้านี้ และกวาดยอดขายไปพอสมควร

พรีเมี่ยมคาร์จัดหนัก

สำหรับกลุ่มรถหรูอย่างค่ายดาวสามแฉก “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ระบุว่า ในงานมอเตอร์โชว์จะมีรถใหม่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทั้งรุ่นธรรมดา และกลุ่มรถไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์เอเอ็มจี และแบรนด์เทคโนโลยีอีคิว (EQ) กลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ ยังมีเอเอ็มจีรุ่นประกอบในประเทศ และ E 53 4MATIC คูเป้รุ่นนำเข้า ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำให้ตลาดกลุ่มพรีเมี่ยมคึกคัก

ขณะที่ “บีเอ็มดับเบิลยู” พร้อมส่งซีรีส์ 3 ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 7 และการกลับมาของตำนานโรดสเตอร์ตัวจริง บีเอ็มดับเบิลยู Z4 รวมถึงมินิ คูเปอร์ เอส แฮตช์แบ็กรุ่นฉลองครบรอบ 60 ปีครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู C 400 GT

วอลโว่ฟรีอัพเกรด “ไฮบริด”

ส่วนค่ายวอลโว่แม้จะไม่มีรถใหม่ แต่เพื่อเป็นการช่วยลดปัญหาฝุ่นควันและดูแลด้านมลพิษ สำหรับลูกค้าที่จองซื้อรถยนต์ XC60, S90 หรือ XC90 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล จะได้รับข้อเสนออัพเกรดฟรีเป็นรุ่นเครื่องยนต์ T8 Twin Engine Plug-in Hybrid หรือเครื่องยนต์ T8 Momentum สามารถอัพเกรดเป็นรุ่นท็อปอย่าง T8 Inscription ได้ฟรี โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์จากการอัพเกรดสูงสุด 400,000-500,000 บาท พร้อมข้อเสนอดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน และทุกรุ่นยังได้รับการดูแลบริการซ่อมบำรุงนาน 10 ปี ไม่ต่างจากออดี้ที่เพิ่มดีกรีความร้อนแรงจัดแคมเปญรับมอเตอร์โชว์ ลูกค้าที่จองและออกรถออดี้ทุกรุ่น มีสิทธิ์ลุ้นรับ พรีเมี่ยมเอสยูวี “ออดี้ คิว7 แบล็กเอดิชั่น”

มูลค่า 5.999 ล้านบาท และอีกหนึ่งโปรโมชั่นสุดพิเศษ ช่วยออกเงินดาวน์ 500,000 บาท สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถ Audi Q7 45 TFSI quattro S Line และ Audi Q7 45 TFSI quattro S Line Black Edition ที่โชว์รูมออดี้ ทุกแห่งและภายในงานมอเตอร์โชว์

แหล่งข่าวจากวงการรถยนต์กล่าวว่าแม้ว่าช่วงที่ผ่านมาทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ส่งสัญญาณเรื่องมาตรการคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ แต่จากที่ผู้ผลิตรถยนต์หลาย ๆ ค่ายเริ่มปล่อยแคมเปญออกมาก็เชื่อว่าในงานมอเตอร์โชว์ที่จะเริ่มในปลายเดือนมีนาคมนี้ทุกค่ายจะยังคงมีการทำแคมเปญลด-แลก-แจก-แถมเพื่อชิงลูกค้ากันอย่างดุเดือด โดยช่วงต้นปีนี้ เป็นจังหวะของการเปิดตัวรุ่นใหม่ของกลุ่มรถปิกอัพเกือบทุกแบรนด์

คลิกอ่านเพิ่มเติม.. ค่ายรถผวาแบงก์เข้มปล่อยกู้ หวั่นสะเทือนยอดมอเตอร์โชว์

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!