“เอ็มจี” โชว์ รถต้นแบบรุ่น ZS พลังงานไฟฟ้า ในมอเตอร์โชว์ ก่อนขายจริงในปีนี้

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่น แนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่40 นอกจาก บริษัท จะเปิดตัวรถยนต์ใหม่ เอ็มจี วี 80 Passenger Van ขนาด 11 ที่นั่ง ออกสู่ตลาดแล้ว

ยังได้นำ “รถต้นแบบรุ่น ZS พลังงานไฟฟ้า” ซึ่งเป็นรถต้นแบบของรถยนต์ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% มาโชว์ เพื่อตอกย้ำแนวทางการพัฒนารถยนต์ของเอ็มจีที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การขับขี่และขับเคลื่อนธุรกิจยานยนต์ในอนาคตตาม 4 แนวทางหลักของการพัฒนารถยนต์ของ เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (SAIC Motor Corporation Limited)

ซึ่งประกอบด้วยการพัฒนารถยนต์ให้มีความเป็นอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น (Intelligent),การพัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและระบบการเชื่อมต่อภายในรถยนต์ (Connectivity),การพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานทางเลือก (New Energy) และระบบการแบ่งปันรถยนต์ในการใช้งานร่วมกัน (Car Sharing)

“รถต้นแบบรุ่น ZS พลังงานไฟฟ้า” ใช้เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกใหม่ “NetGreen” ของ SAIC ที่นอกจากจะโดดเด่นด้วยการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ให้กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ (150 แรงม้า) และวิ่งได้ไกลถึง 428 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (หรือ 335 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC) ยังมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นในแบบฉบับรถยนต์ SUV

ติดตั้งระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะในรถยนต์ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ซึ่งเป็นเทรนด์ของรถยนต์ในอนาคต ทั้งนี้ รถยนต์ ZS ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจะถูกแนะนำ ในประเทศต่าง ๆ ทั้ง อังกฤษ เยอรมัน และอีกหลายประเทศทั่วโลก

ส่วนประเทศไทย ซึ่งเอ็มจีมีแผนจะแนะนำสู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการภายในปีนี้

สัมผัส “รถต้นแบบรุ่น ZS พลังงานไฟฟ้า” ได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40  ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี