เชฟโรเลตฟื้นชีพ “แคปติวา” ชูจุดขาย”ราคา-ขนาด” ตั้งเป้าปีละ 2 พันคัน

เชฟโรเลตบุกตลาด ปลุกตลาดเอสยูวีอีกครั้งหลังผนึกความแข็งแกร่งเครือข่ายทั่วโลก ประเดิมส่ง “แคปติวา” ใหม่ ชูจุดเด่นราคาและขนาดที่ใหญ่กว่า มั่นใจขายทั้งปี 2 พันคัน

นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า จะนำเชฟโรเลต แคปติวา กลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง โดยวางตำแหน่งไว้ระหว่างเอสยูวีขนาดบีและซี ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี แคปติวาใหม่ โดดเด่นที่ราคาขายและขนาดตัวถังใหญ่และยาวขึ้น เมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน และพร้อมอวดโฉมในงานมอเตอร์โชว์ก่อนวางตลาดจริงจังกลางปีนี้

“การเปิดตัวแคปติวาครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานของการทำงานอย่างหนักร่วมกัน ระหว่างไทย-จีน ยุทธศาสตร์หลักที่เราจะเดินไปในสิ่งที่ถนัดคือตลาดรถปิกอัพและเอสยูวี โดยนำเข้าประเทศจีนทั้งคัน ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเชฟโรเลต ประเทศไทย เติบโตถึง 36% ขณะที่ปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตที่ 35% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และจะเป็นการเติบโตเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน”

ปี 2561 ที่ผ่านมามียอดขาย 20,313 คันเฉพาะธันวาคม 2561 ทำได้ 3,066 คันถือเป็นยอดขายต่อเดือนสูงสุดในรอบ 5 ปี และเมื่อแบ่งสัดส่วนการขายจะพบว่าโคโลราโด 17,980 คัน และเทรลเบลเซอร์ 2,197 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาดในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 2% หรือหากแยกเฉพาะเซ็กเมนต์โคโลราโด มีส่วนแบ่งในตลาดรถปิกอัพ 4%

ขณะที่เทรลเบลเซอร์มีส่วนแบ่งในเซ็กเมนต์พีพีวี 3.4% ด้านนายเอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดเผยว่า โครงการพัฒนารถยนต์รุ่นดังกล่าวได้นำความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและศักยภาพทางวิศวกรรมของเอสเอไอซี-จีเอ็ม-วู่หลิง (เอสจีเอ็มดับเบิลยู) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของจีเอ็มในประเทศจีนเข้ามาใช้ประโยชน์ ซึ่งรถรุ่นใหม่นี้จะวาง

จำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก ตั้งแต่อเมริกาใต้จนมาถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แคปติวาใหม่ มีให้เลือกทั้งแบบ 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง ดีไซน์ภายนอกโฉบเฉี่ยวทันสมัย กระจังหน้าเน้นเหลี่ยมมุม ไฟหน้าแบบแอลอีดี และเน้นความเป็นสปอร์ตแข็งแกร่ง ส่วนห้องโดยสารกว้างขวาง มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ