“รถมือสอง” กระหึ่มเมืองทอง กรุงศรีลั่นปล่อยสินเชื่อฉลุย

บางกอก ยูสคาร์ กระหึ่มผู้ประกอบการรถมือสอง ตบเท้าเข้าร่วมกว่า 20 รายมั่นใจช่วยดันตลาดมือสองโตต่อเนื่อง กรุงศรี ออโต้ ส่งบริการ “พร้อมสตาร์ต”เพิ่มวงเงินอนุมัติสินเชื่อในงาน 180-200 ล้าน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน “มหกรรมรถยนต์มือสองครั้งที่ 11” เปิดเผยถึงความพร้อมของการจัดงานในปีนี้ว่ามีผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วจากทั้งบริษัทรถยนต์ชั้นนำ ผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสองเข้าร่วมงานกว่า 20 ราย ซึ่งมากกว่าปีก่อน ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมี่ยมซีเล็คชั่น บายมิลเลนเนียมออโต้, มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายยูสคาร์, มินิ เน็กซ์ บาย มิลเลนเนียม ออโต้, ทริปเปิ้ล เอ็ม, ออดี้ บรู๊ฟเว่น พลัส, ทาร์เก็ต คาร์ เซ็นเตอร์, เบสท์ เซอร์วิส, อมรรัชดา กรุ๊ป, โย รัชดา ซูปเปอร์ คาร์, บีบี สมาร์ทคาร์, แพนด้า สปีด คาร์, วิสาร ออโต้คาร์, วอลโว่ ยูสคาร์, ออโต้ มาสเตอร์, ยัวร์ ไบก์ และรถเศรษฐี ปีนี้เชื่อว่ายอดจองรถยนต์มือสองจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีขาย 8,000 คัน และสำหรับปีนี้ผู้จัดงานได้จับมือกับผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว มีรถยนต์มือสอง สภาพดีที่ผ่านการตรวจสอบ หมุนเวียนเข้ามาในงานไม่น้อยกว่า 1,000 คันต่อวัน

ด้านนายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่าปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้วแบบ business-to-consumer (B2C) 147,000 ล้านบาท คิดเป็นปริมาณรถยนต์ใช้แล้วที่จำหน่ายไปสู่ผู้บริโภคประมาณ 470,000 คัน โต 7% ส่วนปีนี้เชื่อว่าจะมีการเติบโตไปในทิศทางเดียวกับปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับนายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด ที่เชื่อว่าตลาดรถนต์มือสองจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับงานนี้ กรุงศรีฯได้ร่วมเป็นพันธมิตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่สนใจซื้อรถยนต์ ด้วยบริการ “พร้อมสตาร์ต” ให้บริการตรวจเช็กการอนุมัติวงเงินสินเชื่อภายในระยะเวลา 15 นาที ผ่านแอปพลิเคชั่น และยังมีการตั้งบูท เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่จะซื้อรถในงานด้วย โดยปีนี้บริษัทได้เพิ่มงบประมาณวงเงินสินเชื่อสำหรับงานบางกอก ยูสคาร์ เพิ่มขึ้นเป็น 180-200ล้านบาท จากปีก่อนใช้ไป 180 ล้าน

ขณะที่รถใหม่ในงานมอเตอร์โชว์ที่ 1,000 ล้านบาท จาก 900 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา งานบางกอก ยูสคาร์ มีขึ้นที่ฮอลล์ 2-4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม-3 เมษายนนี้