ส่องรถใหม่ ในเวที มอเตอร์โชว์ 2019

เปิดงานอย่างเป็นทางการเเล้ว สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ปีนี้ค่ายรถยนต์จักรยานยนต์ขนรถรุ่นใหม่มาเปิดตัว พร้อมจัดเเสดงอัดแน่นเต็มเวที ปีนี้มีอะไรเด่น ทีมงาน “ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมมาเรียกน้ำย่อย ไปติดตามกัน

เริ่มกันที่ค่ายเชฟโรเลต กับแคปติวา รุ่นใหม่ที่เผยโฉมครั้งแรกในวันนี้ที่งานฯพร้อมจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2562  ราคาจำหน่ายเริ่มต้นต่ำกว่า 1 ล้านบาท รถรุ่นนี้เป็นหนึ่งในรถอเนกประสงค์ที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดในตลาด แคปติวา รุ่นใหม่ มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สไตล์โฉบเฉี่ยว และเทคโนโลยีอัจฉริยะเหมาะกับลูกค้าที่กำลังมองหารถอเนกประสงค์ในกลุ่มเอสยูวี-บี และกลุ่มเอสยูวี-ซีมีทั้งรุ่น 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง มาพร้อมกับหลังคาพาโนรามิกซันรูฟและไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ ซึ่งเป็นเพียงคุณสมบัติเด่นบางอย่างเท่านั้นที่เผยให้ทราบกันในตอนนี้ รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่นี้ยังมีคุณสมบัติเด่นอื่นๆ อีกมากมาย

ค่ายฮอนด้า ส่ง ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชันที่ 10 มาพร้อม 2 ขุมพลังขับเคลื่อน ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า กำลังมากกว่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร

และรุ่นระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ระบบ Full Hybrid ที่ทำงานด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง 2 ตัว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 215 แรงม้า

ค่ายไมน์ โมบิลิตี ส่งรถยนต์ที่ใช้ระบบพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Pure EV System)  MINE SPA1 เป็นรถครอบครัวขนาด 5 ที่นั่ง ผลิตด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบา เสริมความแข็งแรงด้วยอะลูมิเนียมแพลตฟอร์ม อัตราความเร็วสูงถึง 140 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด 30 kWh พร้อมเทคโนโลยี STOBA ช่วยป้องกันการลัดวงจรจากภายในเซลล์แบตเตอรี่ สาเหตุหลักของการเกิดไฟไหม้  สามารถขับเคลื่อนให้วิ่งได้ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ด้วยระบบการชาร์จ แบบ Quick Charge และยังรองรับการชาร์จแบบ AC Normal อีกด้วย MINE SPA1

ค่ายซูซูกิ ส่งรถ จิมนี่ ออกสู่ตลาดครั้งแรกในบ้านเราหลังจากเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2561 ที่ผ่านมา และได้เปิดตัวในประเทศต่างๆ ทั่วโลกแล้วกว่า 44 ประเทศ และด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นผสานกับสมรรถนะที่เหนือชั้น ส่งให้รถคันนี้ได้รับความนิยมอย่างร้อนแรงเกินความคาดหมาย


ค่ายนิชคาร์ กรุ๊ป ส่ง รถยนต์แมคลาเรน 720 เอส สไปเดอร์  (McLaren 720S Spider) คันแรกในประเทศไทย ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนที่แรงที่สุดแห่งปี ด้วยขุมพลัง 720 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 341 กม./ชม.