เลาะขอบเวที “มอเตอร์โชว์ 2019” สัมผัสนวัตกรรมยานยนต์แห่งปี

อุบัติขึ้นแล้ว งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40งานแสดงยานยนต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2562 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี หลากหลายแบรนด์ดังขนขบวนทัพรถยนต์เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

เริ่มจากค่ายยักษ์ใหญ่ โตโยต้า จัดบูทภายใต้แนวคิด “LIVE ALIVE…AdrenalineChallenge” ดาวเด่นของโตโยต้าปีนี้ปลุกชีพTOYOTA GR SUPRA ขึ้นมาอีกครั้ง พร้อม CAMRY ซีดานสุดหรูที่สะกดทุกสัมผัส และยังมีรถยอดนิยมอย่าง C-HR และ YARIS ที่ยังน่าสนใจ

อีซูซุ นำทัพด้วย “อีซูซุมิว-เอ็กซ์ รุ่นพิเศษ ! ดิ ออนิคซ์” รุ่นใหม่ และดีแมคซ์ ไฮแลนเดอร์ รุ่นพิเศษ สเทลธ์ สุดยอดรถปิกอัพแสนเท่ นอกจากนี้ ยังนำรถ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” มาปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีแรงม้ามากถึง 350 แรงม้า พัฒนาช่วงล่าง ระบบเบรก และเพิ่มชุด roll cage พร้อมเข็มขัดนิรภัย Sabelt 6 จุด สมรรถนะเทียบเท่ารถแข่ง เพื่อใช้เป็นรถเซฟตี้คาร์ นำขบวนรถแข่งเข้าสู่สนามแข่งในทุกรุ่นของการแข่งขันรายการ “ISUZU ONE MAKE RACE 2019” มาร่วมโชว์

ตามมาด้วย ค่ายฮอนด้า อวดโฉม แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 รูปลักษณ์สวยงาม เท่ สะดุดตา นอกจากจะมีเรื่องการดีไซน์แล้ว ยังมีรุ่นไฮบริดเข้าเสริมด้วย อีกรุ่นที่น่าสนใจ ซีวิค ใหม่ ที่มอบพร้อมอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ฮอนด้าเซนซิ่ง

ค่ายมิตซูบิชิ ยกคอนเซ็ปต์คาร์ E-Evolution Concept ยานยนต์แห่งอนาคตที่เป็นพลังงานไฟฟ้า ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ที่สุดยอดให้แก่ผู้ขับขี่ พร้อมทั้งดาวเด่น มิตซูบิชิ ไทรทัน แอบโซลูท

ค่ายซูซูกิ มาพร้อมการเปิดตัว ซูซูกิ จิมนี่ รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีเอกลักษณ์สะท้อน Jimny DNA พร้อมเทคโนโลยีการขับขี่ที่ทันสมัย

ค่ายมาสด้า ดาวเด่นที่ทุกคนต่างจับตามองในปีนี้ KAI CONCEPT คอนเซ็ปต์คาร์จากทางมาสด้า ภาพลักษณ์โดดเด่น เป็นการออกแบบของรถมาสด้า

หลากหลายรุ่น และปีนี้ยังมี มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ เป็นรถคอมแพ็กต์เอสยูวีที่อยู่เหนือแนวความคิดของรถยนต์ในระดับเดียวกัน และได้สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจเบื้องลึกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และการรับรู้ได้ของลูกค้าด้วยคุณค่าที่เพิ่มขึ้น

นิสสัน ยังรับกระแสรถไฟฟ้าด้วยนิสสันลีฟ ยังมี จีทีอาร์ สปอร์ตสุดหรูในตำนาน รวมถึงเอสยูวี เอ็กซ์เทรล และปิกอัพนาวารา

ค่ายเอ็มจี รถอัจฉริยะจากอังกฤษ เปิดตัว NEW MG V80 ซึ่งเปิดตัวภายในงานนี้ รถรุ่นนี้เป็นรถ passenger van 11 ที่นั่ง เติมเต็มเซ็กเมนต์ของรถยนต์ภายใต้แบรนด์เอ็มจี ยังมี “รถต้นแบบรุ่น MG ZS EV” ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเอ็มจี มาเผยโฉมในประเทศไทย

ฟอร์ด ปีนี้จัดเต็มภายใต้คอนเซ็ปต์ “Ford Performance Ground” ดาวเด่นนำทัพฟอร์ดในปีนี้ คือ ฟอร์ด เรนเจอร์ ทั้งสองรุ่น นอกจากนี้ ยังมี ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และสุดยอดรถที่ทรงพลังคันหนึ่งของโลกฟอร์ด มัสแตง เชฟโรเลต เปิดตัว เชฟโรเลต แคปติวา รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด SUV อเนกประสงค์อัจฉริยะ รวมถึงเชฟโรเลต โคโลราโด และเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

ค่ายฮุนได มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุด “โคนา อิเล็คทริค” พร้อมทั้งยังเปิดตัว “เอช-วัน ลิมิเต็ด ทรี” รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่ขายดีที่สุดรุ่นพิเศษ

ค่ายใบพัดสีฟ้า บีเอ็มดับเบิลยู ปีนี้ไม่ธรรมดา ส่งบีเอ็มดับเบิลยู X7 ใหม่ ใหญ่ที่สุดในตระกูล X พร้อมด้วยบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 7 ที่สุดแห่งยนตรกรรม พร้อมการกลับมาของตำนานโรดสเตอร์ตัวจริงอย่าง บีเอ็มดับเบิลยู Z4

ขณะที่ค่ายดาวสามแฉก อวดโฉมรถไฟฟ้า เอส 560 e ซาลูนหรูรุ่นประกอบในประเทศที่สามารถขับเคลื่อนโดยใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว พร้อมรถยนต์ในกลุ่มตระกูล AMG

ค่ายออดี้ ปีพิเศษกว่าทุกปี ไฮไลต์เด่นที่ห้ามพลาดคือยนตกรรมพลังไฟฟ้า e-tron และยนตรกรรมรุ่นใหม่หลากหลายรุ่น อาทิ สปอร์ตออดี้ TT คูเป้ และ New A7 Sportback 2.0L พร้อมแคมเปญสุดพิเศษแห่งปี ออกเงินดาวน์ให้ 2 แสนถึง 5 แสนบาท และเมื่อจองรถยนต์ออดี้ (ยกเว้น e-tron) มีสิทธิ์ลุ้นเป็นเจ้าของยนตรกรรมพรีเมียมเอสยูวีเหนือระดับ Audi Q7 Black Edition มูลค่า 5.999 ล้านบาท

ฟากชุดแต่ง ในงานนี้ถล่มกันรุนแรง เพราะมีด้วยกันถึง 4 เจ้า จากเดิม เอ็มแซด สปีด ของ ค่ายบีอาร์จี และ แอลเอ็กซ์ โหมด ของ กลุ่มเท็ดดี้ ปีนี้มีจังก์ชั่น โพรดิวส์ จากอีตั้น และน้องใหม่ โรเวน จาก กลุ่มบี ออโต้ฮาวส์

ขณะที่มอเตอร์ไซค์ เอ.พี. ฮอนด้า เปิดขายรถสปอร์ตนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น กระหึ่มงานมอเตอร์โชว์ 2019 กับ New Honda CBR250RR สายตรงความแรง รหัส RR Racing Replica ถ่ายทอดทุกอณู DNA เทคโนโลยีรถแข่งแชมป์โลก

โมโตจีพี ตอบรับเสียงเรียกร้องจากแฟนพันธุ์แท้รถสปอร์ต กับคอนเซ็ปต์ Beating Master “สปอร์ตพันธุ์แข่ง แรงระดับมาสเตอร์” และในขณะเดียวกัน รถดาวเด่นของบูทก็เป็น New Honda CBR250RR เช่นกัน สามารถแวะไปดูรถ 250 cc สายพันธุ์ดุ และรถรุ่นอื่น ๆ ได้อีกมากมาย

ค่ายยามาฮ่า โชว์ศักยภาพความแข็งแกร่งแบรนด์ระดับโลก เนรมิตบูทมอเตอร์โชว์ภายใต้แนวคิด “Yamaha-Beyond The Infinite” อวดโฉมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสไตล์ Trial “Yamaha TY-E”, เทคโนโลยี hybrid ใน Yamaha Grand Filano และเทคโนโลยี blue core ใน Yamaha QBIX ที่โดดเด่นด้านดีไซน์แฟชั่นล้ำสมัย พร้อมเปิด YamahaQBIX สีใหม่ และ big bike สีใหม่ ปี 2019 หลากรุ่นภายในงาน