จบสวย “มอเตอร์โชว์ 2019” ยอดจองเฉียด 5 หมื่นคัน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยถึง ความสำเร็จของการจัดงานในปีนี้ว่า เป็นไปตามความคาดหมาย โดยมีผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 1.6 ล้านคน มีค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 50 แบรนด์ที่เข้ารวมงาน

และมียอดจองภายในงานทั้งสิ้น จำนวน 49,278 คัน  ทำให้เชื่อว่า การจัดงานฯครั้งนี้ จะส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปีนี้ยังคงอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยมียอดจองที่ 49,278 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ 37,769 คัน  รถจักรยานยนต์  5,343 คัน และรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV  6,166 คัน

สำหรับปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจจองรถภายในงาน เนื่องมาจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น และการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ และโปรโมชั่นการตลาดที่จูงใจ ประกอบกับเป็นช่วงหลังการเลือกตั้งที่มีการเตรียมจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในด้านเศรษฐกิจและกล้าที่จะใช้จ่ายมากขึ้น

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมางานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ในการเข้าร่วมงานเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไปจนถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในการสร้างบูธและจัดแสดงโชว์สุดอลังการมาโดยตลอด ทางผู้จัดงานต้องขอขอบคุณทุกๆส่วนที่มีความเกี่ยวข้องและให้การสนับสนุนงานครั้งนี้ด้วย”