ตั้ง “ไพรม์มัสออโต้” ขายเบนซ์ ทีโอเอทุ่มพันล้านขยายพอร์ตธุรกิจรถยนต์

ทีโอเอตั้งบริษัทลูก “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์”ขายรถหรู “เบนซ์” เผยทุ่มลงทุนกว่าพันล้านผุดออโต้เฮาส์ 600 ยึดทำเลเลียบด่วนรามอินทรา ลั่นเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง

แหล่งข่าวจากบริษัทในเครือทีโอเอเวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด บริษัทในเครือทีโอเอฯ ได้รับการคัดเลือกจากบริษัทแม่เมอร์เซเดส-เบนซ์ แห่งประเทศเยอรมนี ให้เป็นเครือข่ายผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั่วโลก ภายใต้โครงการ “Lighthouse Project” โดยจะมีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 นี้ ที่โรงแรมแมริออท สุขุมวิท 57

“ทีโอเอมีข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่าจะได้รับสิทธิ์ขายรถหรูเมอร์เซเดส-เบนซ์ และเพิ่งได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ ซึ่งสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ตามเงื่อนไขที่ตกลงกับบริษัทแม่”

โดยได้จัดตั้งบริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด ทำตลาด พร้อมทั้งดึงผู้บริหารมือดี นายจิระพล รุจิวิพัฒน์ อดีตผู้บริหารจากค่ายฮอนด้า และนิสสัน มานั่งเป็นกรรมการผู้จัดการ

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแล้วบนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา โดยเบื้องต้นใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็น มูลค่าที่ดิน 500 ล้านบาท และค่าก่อสร้างอีกกว่า 500 ล้านบาท เป็นโชว์รูมแห่งแรกขนาดออโต้เฮาส์ 600 ซึ่งให้บริการทั้งแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่จำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว หรือพรูเวนเอ็กซ์คลูซิวิตี้ด้วย

“คาดว่าโชว์รูมไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จะแล้วเสร็จและพร้อมให้บริการได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมปีนี้ ส่วนเป้าหมายการทำตลาดตั้งเป้าไว้ปีแรก 600 คัน”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า จากนโยบายของคุณณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ นั้นต้องการเน้นการดูแลลูกค้าและการขายอย่างมีคุณภาพมากที่สุด ที่สำคัญทีโอเอถือเป็นกลุ่มทุนใหม่ที่ขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังนั้นนโยบายหลักที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มระดับความพึงพอใจให้มากที่สุด

และหากมีโอกาสที่จะสามารถขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มเติม ทีโอเอก็พร้อมทั้งการลงทุนและกำลังคน แต่ในช่วงแรกจำเป็นต้องโฟกัสตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน เช่นเดียวกับการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ และเอ็มจี ที่หากมีโอกาส บริษัทก็มีความพร้อมที่จะขยายตลาดอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

โดยขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมหลังบ้าน เปิดรับสมัครพนักงานและทีมบริหารซึ่งมีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ เพื่อมาร่วมกันให้บริการและถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดีและมีคุณภาพให้กับลูกค้าของไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ต่อไป

สำหรับกลุ่มทีโอเอคว้าสิทธิ์ขายรถเบนซ์ ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์ “ประชาชาติธุรกิจ” ฉบับวันที่ 27 สิงหาคม 2561 ได้นำเสนอความเคลื่อนไหวของกลุ่มทุนธุรกิจสีรายใหญ่ภายใต้แบรนด์ทีโอเอ และสีกัปตัน ของตระกูลตั้งคารวคุณ ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มธุรกิจในเครือ 8 กลุ่มธุรกิจหลัก และขยายธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เป็น 1 ใน 8 ของธุรกิจ


อนึ่ง สำหรับกลุ่มทีโอเอมีบริษัทลูกจำหน่ายรถยนต์หลากหลายบริษัท อาทิ รถยนต์ซูซูกิ ได้แก่ บริษัท ทีโอเอ ออโต้เซลส์ จำกัด จับมือกับบริษัท อิโตซู จำกัด ญี่ปุ่น ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มีนายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธานบริหาร ปัจจุบันถือเป็นตัวแทนจำหน่ายซูซูกิรายใหญ่ ที่มียอดขายอันดับขายดี ได้แก่ ซูซูกิ ไอทีโอเอ และบริษัท ทีโอเอ ออโต้เซลส์ จำกัด ส่วนตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เอ็มจี ได้แก่ บริษัท เบส ออโต้เซลส์ จำกัด มีนายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ เป็นผู้ดูแลเช่นเดียวกัน