สองล้อภารตในถิ่นโอปป้า

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก รุกตลาดประเทศเกาหลีใต้ เปิดแฟลกชิปสโตร์เป็นแห่งแรก เริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งบริการหลังการขาย อะไหล่ และบริการอื่น ๆ

โดยมี วินเทจ มอเตอร์ส (Vintage Motors) หรือ กีฮึง อินเตอร์เนชั่นแนล (Kiheung International) เป็นคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ การเปิดแฟลกชิปสโตร์ที่เกาหลีใต้นี้เป็นกลยุทธ์การขยายตลาดของการเป็นผู้นำรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง (250-750 ซีซี) ในต่างประเทศของรอยัล เอนฟิลด์

“วิมัล ซุมบ์ลี” หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “การขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เรามองเห็นการเติบโตที่มั่นคง ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์ เติบโตมากขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เกาหลีใต้เป็นก้าวสำคัญในการเติบโตของเรา

รอยัล เอนฟิลด์ ถือกำเนิดในปี ค.ศ. 1901 หรือ พ.ศ. 2444 ที่เมืองเรดดิตช์ สหราชอาณาจักร ได้สร้างสิ่งใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซค์มากว่าศตวรรษ ด้วยการสืบทอดตำนานสายพันธุ์อังกฤษมากว่า 118 ปี รวมทั้งสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง รถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ที่เก่าแก่ที่สุด และยังคงผลิตมาถึงทุกวันนี้

“บุลเล็ต” เป็นมอเตอร์ไซค์ที่สำคัญลำดับต้น ๆ ในประวัติศาสตร์มอเตอร์ไซค์ของอังกฤษ ก่อนที่จะเดินทางจากอังกฤษสู่อินเดีย ในปี ค.ศ. 1950 ที่ซึ่งปัจจุบันเป็นฐานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ วันนี้ รอยัล เอนฟิลด์ เป็นหนึ่งในแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก อยู่ภายใต้บริษัทแม่ ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ประเทศอินเดีย

ปาโบล ลี จูเนียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กีฮึง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า วัฒนธรรมการขับขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อพักผ่อนไปกับมอเตอร์ไซค์โมเดิร์น คลาสสิกของรอยัล เอนฟิลด์ที่เหมาะสมกับการขับขี่ทั้งระยะไกลบนทางสายหลัก และการขับขี่ในเมืองที่สภาพการจราจรติดขัด ทำให้ลูกค้าชาวเกาหลีแฮปปี้มาก

สำหรับรอยัล เอนฟิลด์ รุกตลาดเกาหลีใต้ ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ 3 รุ่น ได้แก่ บุลเล็ต (500 ซีซี) เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1932 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังคงผลิตมาถึงปัจจุบัน

โดดเด่นด้วยการเพนต์ตัวถังแบบแฮนด์เมดทุกคัน คลาสสิก (500 ซีซี) มอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ที่มีชื่อเสียงที่สุดในระดับโลก คงสไตล์วินเทจแท้ของยุคหลังสงคราม และหิมาลายัน (410 ซีซี) สุดยอดมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 60 ปี

แรงบันดาลใจแห่งจิตวิญญาณของเทือกเขาหิมาลัยที่เปรียบเสมือนบ้านของมอเตอร์ไซค์หิมาลายัน ออกแบบมาสำหรับการขับขี่แบบผจญภัยและทัวริ่ง พาผู้ขับขี่ไปได้เกือบทุกที่ที่ต้องการ ทั้งออนโรดและออฟโรด พร้อมจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งและแอ็กเซสเซอรี่แบบครบชุด

รอยัล เอนฟิลด์ เติบโตอย่างแข็งแกร่งและในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จากการขายมอเตอร์ไซค์กว่า 50,000 คัน ตลอดปี 2010 และมากกว่า 826,000 คัน ในปี 2018 มีอัตราการเติบโต 16 เท่า รอยัล เอนฟิลด์ จำหน่ายมอเตอร์ไซค์ผ่านเน็ตเวิร์กมากกว่า 850 แห่งในอินเดีย และผ่านผู้แทนจำหน่ายมากกว่า 540 แห่งในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์ 38 แห่ง ในเมืองใหญ่อย่าง ลอนดอน, ปารีส, มาดริด, เซาเปาลู, มิลวอกกี, โบโกตา, บัวโนสไอเรส, ดูไบ, จาการ์ตา, กรุงเทพฯ, โฮจิมินห์ซิตี และกรุงโซล