ยูโรไบค์ บุกตลาดน้ำมันเครื่องส่ง “PAKELO” จับกลุ่มไฮเอนด์-มอเตอร์สปอร์ต

บริษัท ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูงจากประเทศอิตาลี ภายใต้แบรนด์ PAKELO แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจำหน่ายนั้นครอบคลุมทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ จับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูง

นายธีรภัทร เอี่ยมจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “จากความชื่นชอบในแบรนด์สินค้าของประเทศอิตาลี ที่โดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี และคุณภาพ รวมถึงความหรูหรา มีระดับ ทำให้มีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo จากประเทศอิตาลี ที่มีความโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี และประสิทธิภาพ รวมไปถึงแพคเกจที่ดูหรูหรา พรีเมี่ยม ซึ่งพิสูจน์ได้จากการที่ทีมแข่งซูปเปอร์คาร์ในอิตาลีส่วนใหญ่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบรนด์ Pakelo

ธีรภัทร เอี่ยมจินดา

สำหรับการนำผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั้น ทางบริษัทฯ ได้เริ่มนำน้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo มาทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานในเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งได้ลองใช้งานทั้งกับรถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ โดยมีรูปแบบการใช้งานทั้งแบบใช้ในชีวิตประจำวัน และใช้ในสนามแข่ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo ที่เราจะนำเข้ามาจำหน่ายนั้นเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับการใช้งานในเมืองไทยเป็นอย่างดี

โดยระยะเวลากว่า 1 ปี ที่ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพของน้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo ในประเทศไทยนั้น ได้มีการส่งตัวอย่างน้ำมันหล่อลื่นที่ผ่านการใช้งานกลับไปที่ห้องแลป Pakelo ที่ประเทศอิตาลี เพื่อทำการวิเคราะห์ ปรับปรุง และพัฒนาสูตรของน้ำมันหล่อลื่น จนเรามั่นใจแล้วว่าผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo ที่นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) เป็นสูตรน้ำมันหล่อลื่นที่มีเทคโนโลยีสูง และเหมาะกับการใช้งานในเมืองไทย

ผู้บริหารจาก Pakelo Motor Oil ประเทศอิตาลี

สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ Pakelo ทาง ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) ได้รับสิทธิ์จาก Pakelo Motor Oil ประเทศอิตาลี ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจำหน่ายนั้นครอบคลุมทั้งรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถบ้านที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือจะเป็นรถแข่งหรือซูเปอร์คาร์ที่เน้นสมรรถนะและการปกป้องที่มากกว่า อีกทั้งในส่วนของรถจักรยานยนต์ เราก็นำเข้ามาจำหน่ายตั้งแต่รถสกู๊ตเตอร์ขนาดเครื่องยนต์ 150 cc ไปจนถึงรถบิ๊กไบค์ขนาดเครื่องยนต์ที่มากกว่า 1,000 cc ซึ่งมีทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก และน้ำยาหล่อเย็น

รถแข่งที่ Pakelo สนับสนุน

ด้านนโยบายการทำตลาดในประเทศไทยนั้น ทาง ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 30,000 ลิตร ผ่านตัวแทนจำหน่ายในแต่ละภาค เพื่อกระจายสินค้าไปสู่ตัวแทนรายย่อยในแต่ละภาค โดยปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายรายย่อยแล้วกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งปลายปีจะมีการขยายเครือข่ายเพิ่มขึ้น โดยเราตั้งเป้าไว้ที่ 100 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งเข้าไปวางจำหน่ายในศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐาน และในอนาคตอันใกล้จะมีศูนย์บริการ Pakelo แบบครบวงจร โดยเริ่มจากในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจะขยายไปยังจังหวัดใหญ่ๆ ทั้วประเทศ

ส่วนกลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์แบรนด์สินค้า Pakelo นั้น เราจะใช้กลยุทธ์มอเตอร์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (MOTORSPORT MARKETING) ในการเข้าไปเป็นสปอนเซอร์รถแข่งในทุกสาขา ทั้งในกลุ่มรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ ทางฝุ่น แดร็ก หรือดริฟท์ และรถจักรยานต์ ที่ครอบคลุมทั้งทางเรียบ และทางฝุ่น อีกทั้งยังส่งทีมของ Pakelo เข้าไปร่วมทำการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในระดับเอเชีย ร่วมกับทีม Pakelo ฮ่องกง และ Pakelo มาเลเซีย

พร้อมกันนี้เรายังจัดให้มีการประกวด Pakelo Race Queen ขึ้นเป็นปีแรก เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์สินค้า Pakelo ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยผู้ประกวดที่ได้รับตำแหน่ง จะเป็นผู้ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์สินค้าให้ความรู้ ความเข้าใจกับลูกค้า และสื่อมวลชน ผ่านกิจกรรมที่เราจะมีขึ้นตลอดทั้งปี ซึ่งจากรอบคัดเลือกที่ผ่านมา สาวๆ ที่มาเข้าร่วมประกวด Pakelo Race Queen เป็นที่รู้จัก และมีคนติดตามในโซเชียลมากอยู่แล้ว การประกวดจึงเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง และมีผู้ร่วมลงคะแนนโหวตในรอบคัดเลือกอย่างล้นหลาม นับเป็นการจัดการประกวดครั้งแรกที่ประสบผลสำเร็จอย่างดีของบริษัทฯ” นายธีรภัทร กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง Pakelo เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศอิตาลีที่เน้นการผลิต และจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นระดับแนวหน้าทั่วโลก ซึ่งตรงตามข้อกำหนด และการตรวจสอบ OEM ของรถยนต์แบรนด์ดังมากมาย ครอบคลุมทั้งรถยนต์, รถจักรยานยนต์, รถบรรทุกหนัก, รถอุตสาหกรรม, รถขนส่ง และรถเพื่อการเกษตรกรรม รวมไปถึงในโรงงานอุตสาหกรรม

โดย Pakelo ก่อตั้งขึ้นในปี 1930 ที่เมืองเวโรนา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี โดย Italo Rino Polacco Mr. Polacco เริ่มต้นธุรกิจด้วยการเปิดร้านค้าเล็กๆ เพื่อจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นสำหรับตลาดในประเทศ และต่อมาในปี 1960 จึงได้สร้างโรงงานผลิตแห่งแรกขึ้น และปัจจุบัน Pakelo ทำตลาดมากว่า 45 ประเทศทั่วโลก

ธีรภัทร เอี่ยมจินดา

นายธีรภัทร เอี่ยมจินดา
ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) จำกัด

14 ปีในวงการรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และมอเตอร์สปอร์ต
พ.ศ. 2548 เริ่มธุรกิจนำเข้าอะไหล่แต่งรถยนต์จากต่างประเทศ
เข้าวงการการแข่งรถยนตร์สมัครเล่น
พ.ศ. 2552 เข้าสู่ธุรกิจนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศ
พ.ศ. 2555 ขยายธุรกิจนำเข้าไปสู่การนำเข้ารถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์
เปิดศูนย์บริการ ซ่อมบำรุง รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์
เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์รายการ โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต
พ.ศ. 2560-ปัจจุบัน เข้าสู่ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่อง Pakelo จากประเทศอิตาลี