‘สามมิตร’ชูโลจิสติกส์โซลูชั่น ปั้นโฮลดิ้งลงทุน8กลุ่มธุรกิจครบวงจร

ยงยุทธ โพธิ์ศิริสุข รีเฟรชแบรนด์สามมิตรใหม่ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ ในโอกาสครบรอบ 60 ปี
กลุ่ม “สามมิตร” รีเฟชรแบรนด์ ตั้งโฮลดิ้งรวบ 22 บริษัทซินเนอร์ยี่ เหลือ 8 กลุ่มธุรกิจชูจุดแข็งโลจิสติกส์โซลูชั่นครบวงจร ลั่น 5 ปี ก้าวขึ้นเบอร์หนึ่ง

นายยงยุทธ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้ก้าวทันต่อภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลง และโอกาสครบรอบ 60 ปี สามมิตรรีเฟรชแบรนด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ออโตโมทีฟ โลจิสติกส์ โซลูชั่น ฟอร์ ไลฟ์ คอนเน็กชั่น พร้อมทั้งวางโครงสร้างทางธุรกิจใหม่ภายใต้ สามมิตร
กรุ๊ป โฮลดิ้ง ที่รวม 22 บริษัทแล้วแยกเป็น 8 กลุ่มธุรกิจ

ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจรถบรรทุก รถพ่วง มีการต่อยอดธุรกิจจากผู้ผลิตมาเป็นผู้ให้บริการ มีการจัดตั้งศูนย์ SMM Pro Truck บริการบำรุงรักษารถบรรทุกและรถเทรลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน ปัจจุบันเปิดดำเนินการแล้ว 10 แห่งทั่วประเทศ

2.กลุ่มธุรกิจอะไหล่ ผลิตแหนบและอะไหล่รถบรรทุก ปัจจุบันมีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 1,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

3.กลุ่มธุรกิจปิกอัพดัดแปลง ผลิตหลังคารถปิกอัพจากเหล็ก รถตู้แห้ง และรถตู้เย็น

4.กลุ่มธุรกิจรับจ้างผลิต หรือ OEM ชิ้นส่วนรถยนต์

5.กลุ่มยานยนต์พลังงานสีเขียว ริเริ่มพัฒนาระบบซีเอ็นจีร่วมกับ ปตท. และกำลังอยู่ระหว่างการร่วมพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า (EV) กับแบรนด์ชั้นนำ

6.กลุ่มการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ เริ่มลงทุนในประเทศจีนตั้งแต่ปี 2535 ปัจจุบันพัฒนาเป็น SAMMITR Group China Head Quarter มีการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาและเครือข่ายโลจิสติกส์

7.กลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ให้บริการขนส่งโลจิกติกส์ก๊าซธรรมชาติพลังงานทางเลือกใหม่

และ 8.กลุ่ม SSM Digital Platform แพลตฟอร์มด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ทั้งคนและสินค้า อาทิ การติดตามยานพาหนะ การบำรุงรักษารถ การใช้งาน รวมถึงพฤติกรรมการขับขี่ของคนขับรถ

“การปรับตัวครั้งนี้นำจุดแข็งของแต่ละธุรกิจมาซินเนอร์ยี่กัน เสริมศักยภาพด้วยการใช้เทคโนโลยี และ IOT เชื่อมต่อสินค้าและบริการ แบบ offline to online และเชื่อมโยงข้อมูลไปถึงลูกค้าเป้าหมายเป็นเบอร์หนึ่งด้าน
โลจิสติกส์โซลูชั่นที่ครบวงจร คาดว่าไม่เกิน5 ปี  โดยมีปัจจัยหนุนมาจากประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีการพัฒนาประเทศ สร้างระบบโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ถนน ทางด่วน สะพานรถไฟ สนามบิน และระบบชลประทานมากขึ้น ความต้องการใช้รถบรรทุกและรถเทรลเลอร์ได้ขยายตัว รวมถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั้งภายในประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน ส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโตอย่างรวดเร็ว”

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!