ฟาสต์ออโตโชว์พร้อมเกินร้อย พรึ่บรถมือสองยุโรป-เปิดราคาแอคคอร์ด

“ฟาสต์ ออโต โชว์” มั่นใจปัจจัยบวกดันรถใหม่-มือสองคึก เผยปีนี้ขยายกลุ่มเป้าหมายกว้างขึ้น ชี้ตลาดรถหรูแบรนด์ยุโรปมือสองยังเป็นดาวรุ่ง ชูจุดขาย “ประกัน-รับซื้อคืน” ฟากรถใหม่ ฮอนด้าพร้อมเปิดราคา คาดเงินสะพัด 2.5 พันล้าน

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานบริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด ในฐานะประธานจัดงานฟาสต์ ออโต โชว์ 2019 หรือ Fast Auto Show Thailand 2019 เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้พร้อมมาก ถึงตอนนี้ต้องบอกว่าเกิน 100% และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จด้วยดี เนื่องจากตลาดมีปัจจัยบวกเพียบ เศรษฐกิจในประเทศเริ่มมีเสถียรภาพ ทำให้เกิดบรรยากาศในการจับจ่ายเพิ่มขึ้น ประกอบกับบรรดาค่ายรถยนต์ต่างจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมาอย่างต่อเนื่อง

“มั่นใจว่ายอดจองรถยนต์ใหม่ในงานปีนี้ไม่น้อยกว่า 2,000 คัน รถยนต์มือสองไม่น้อยกว่า 1,000 คัน เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับปีก่อน และมีเม็ดเงินสะพัดจากการจัดงานไม่น้อยกว่า 2,500 ล้านบาท คนชมงานไม่น้อยกว่า 250,000 คน โดยใช้งบฯจัดงานราว ๆ 80 ล้านบาท”

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ถึงวันนี้ในเรื่องแบรนด์ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในโซนกรุงเทพฯตะวันออก และภาคตะวันออกอย่าง ชลบุรี, ระยอง ซึ่งกำลังมองหารถใหม่ และรถมือสอง ต่างรอคอยงานนี้

“ตลอดช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา เราสร้างการรับรู้ออกไปยังพื้นที่เป้าหมายในโซนต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อที่เป็นแมสมีเดียเพิ่มขึ้น ทำให้ฟาสต์ ออโต โชว์ รับรู้ในวงกว้างมากขึ้น”

สำหรับแผนโฆษณาปีนี้ ผู้จัดพยายามเน้นการสื่อสารให้กระจายในวงกว้างขึ้น เช่น ปีนี้จะมีการถ่ายทอดสดบรรยากาศของการจัดงานผ่านสถานีโทรทัศน์ ททบ.5

“โดยเฉลี่ยการตอบรับของลูกค้าในงานฟาสต์ ออโต โชว์ ถือว่าค่อนข้างดี เราจะตั้งเป้ายอดจองตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นมาอยู่ในระดับนี้ และช่วงที่ผ่านมาเราจะมียอดบวกเพิ่มจากเป้าหมายอยู่ประมาณ 10% ซึ่งทำได้อย่างแน่นอน งานของเราจะเป็นงานแรกที่ฮอนด้า แอคคอร์ด มาโชว์และรับจอง พร้อมเปิดราคาขายอย่างเป็นทางการในงานของเราส่วนค่ายอื่น ๆ จะมีไฮไลต์ รุ่นพิเศษหรือไม่นั้นคงต้องรอดูกัน”

นายอัษฎาวุธกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของรถยนต์ใช้แล้วที่จำหน่ายในงานฟาสต์ฯนั้นจะแตกต่างจากการจัดงานทั่วไป เนื่องจากเป็นกลุ่มรถยนต์ระดับราคาตั้งแต่ 800,000-1 ล้านบาท

และเป็นกลุ่มรถญี่ปุ่นขนาดใหญ่ หรือรถยุโรปเป็นหลัก ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม้ว่าตลาดรถกลุ่มนี้จะประสบปัญหาเรื่องของซัพพลาย แต่เนื่องจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานได้เตรียมความพร้อมมาค่อนข้างดี ทำให้มั่นใจได้ว่า ในงานนั้นจะมีรถยนต์เหล่านี้รองรับกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน

ประกอบกับการรับประกันโดยผู้จัดงานยิ่งเป็นเครื่องหมายการันตี สร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อรถยนต์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผู้จัดให้การรับประกันรถยนต์ทุกคันที่ซื้อภายในงาน โดย อ.พัฒนเดช หากพบรถมีปัญหา ผู้จัดพร้อมซื้อคืนทันที ซึ่งจะแตกต่างจากที่ผู้ประกอบการหลาย ๆ รายทำ คือจะเป็นเพียงแค่การตรวจสภาพรถเท่านั้น แต่ไม่ให้การรับประกัน ซึ่งตรงนี้ลูกค้าต้องดูรายละเอียดให้ครอบคลุม

“ที่เราสามารถให้การรับประกัน พร้อมรับซื้อคืนรถได้นั้น เนื่องจากรถทุกคันที่นำเข้ามาจำหน่ายในงานของเราจะมีการตรวจสอบประวัติมาเป็นอย่างดี และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานเป็นกลุ่มที่ทำธุรกิจรถยนต์มือสองอย่างจริงจัง เป็นมืออาชีพ ดังนั้นจึงมั่นใจได้”

และปีนี้มีรางวัลสำหรับผู้ที่จองรถยนต์ มีสิทธ์ลุ้นรับรถยนต์ อีซูซุ ดีแมคซ์ สปาร์ค บลูเพาเวอร์ 1.9 ดีดีไอ มูลค่า 533,000 บาท 1 คัน เพียงแค่จองรถยนต์ภายในงานทั้งรถใหม่ และรถมือสอง ทุก ๆ 1 แสนบาท จะได้รับคูปอง 1 ใบ เพื่อร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ และยังสามารถลุ้นรับรางวัลเพิ่มเติม คือ คูปองบัตรน้ำมัน ปตท. มูลค่า 2,000 บาทจำนวน 5 ใบ/วัน ส่วนพนักงานขายที่ขายรถให้กับลูกค้าที่ได้รับรางวัลทุกราย จะได้รับบัตรน้ำมันมูลค่า 1,000 บาทอีกด้วย

โดยมีค่ายรถยนต์ให้ความสนใจเข้าร่วมงาน มากถึง 11 แบรนด์ ได้แก่ เอ็มจี, แอพบรู๊พ เซอร์ทิฟาย ยูสคาร์ บายเอ็มจี, ฮอนด้า, ฮุนได, อีซูซุ, มาสด้า, ออดี้, มิตซูบิชิ, นิสสัน, ซูซูกิ, ซูบารุ และโตโยต้า ที่จะมีการนำรถยนต์รุ่นใหม่มาร่วมงานเป็นครั้งแรกหลายรุ่น

ขณะที่ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ปีนี้มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมงานเพิ่มอีก 2 ราย ได้แก่ แพนด้า สปีด, บีบี สมาร์ทคาร์ รวมเป็น 16 ราย ได้แก่ วิสาร ออโต้คาร์, ดีดีเอสคาร์เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, เดอะ วัน ศรีนครินทร์, คาร์ดี ชัวร์โอเค, เจ มอเตอร์เทรด, อมรวารันตี โดยเบนซ์อมรรัชดา, รถเศรษฐี, เบสท์ เซอร์วิส, 999 รถบ้านสุวิทย์ ถูกและดี,เก่ง พระราม 9, รถบ้านคุณเอ็กซ์ บาย ออโต้ มาสเตอร์, เอ็นบีพี ออโต้ คาร์, เอ.ที.คาร์เซล และยูนิค