“มาเซราติ” ปูพรมลุยอีเวนต์ เชื่อลูกค้าพร้อมซื้อหลังสัมผัสสมรรถนะ

“มาเซราติ” เข้มจัดโรดโชว์ดึงลูกค้าทดลองขับ สัมผัสอออปชั่นและสมรรถนะระดับพรีเมี่ยม ล่าสุดผนึกแบรนด์หรูในเครือ “อะซิมุท ยอชต์” ช่วยกระตุกยอด ปลื้มสัดส่วนซีดานพุ่งขึ้นใกล้เคียงเอสยูวี จ้องหาสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมเสริมทัพ

นายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาเซราติ ประเทศไทย เผยว่า กลยุทธ์การทำตลาดปีนี้นอกจากเฟ้นหาโปรดักต์ใหม่ตอบสนองความต้องการลูกค้าแล้ว แนวทางการทำตลาดแบบโรดโชว์เข้าถึงกลุ่มลูกค้ายังให้ผลตอบรับที่ดีมาก เนื่องจากลูกค้าได้เข้าใจเทคโนโลยี สมรรถนะและออปชั่นต่าง ๆ ที่มีอยู่ในตัวรถ ซึ่งบางครั้งพนักงานขายอย่างเดียวให้ข้อมูลได้ไม่ครอบคลุม

“เราทำอีเวนต์ นำรถไปให้ลูกค้าทดลองขับ มีอินสตรักเตอร์คอยแนะนำเทคโนโลยีและออปชั่นต่าง ๆ ที่มีอยู่ในรถ ซึ่งลูกค้าชื่นชอบมาก เราทำแบบนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้วทำเกือบทุกเดือน การตอบรับถือว่าดีมาก ๆ นำไปสู่การตัดสินใจซื้อ”

นายปิยะเทพกล่าวอีกว่า ล่าสุดนี้ได้ทำร่วมกับสินค้าระดับไฮพรีเมี่ยมในเครือเรือยอชต์ อะซิมุต เชิญลูกค้ามาพักผ่อนที่พัทยา ทดลองขับรถทั้งควอตโตรปอร์เต้ และลาแวนเต้ 350 แรงม้าตัวใหม่ เรียนรู้ระบบต่าง ๆ ในรถ หลังจากนั้นก็พาลูกค้านั่งเรือยอชต์ สัมผัสกับเรือยอชต์ 2 รุ่นเด่น ๆ คือ แอตแลนติส 43และมาเจลลาโน 43 สะท้อนความหรูหราในสไตล์อิตาเลียนได้ดีที่สุด

“กลุ่มรถที่เราเลือกนำเข้ามาจำหน่ายตอนนี้พยายามเน้นกลุ่มซีดานมากขึ้น จากเดิมที่เริ่มด้วยเอสยูวี ทำให้ตอนนี้สัดส่วนการขายระหว่างซีดานและเอสยูวีใกล้เคียงกันมาก ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา เราขายได้เกือบ 20 คัน”

ส่วนแผนจับมือกับสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้บริษัทแม่กำลังมองหาอยู่ จากก่อนหน้านี้ได้จับมือกับ “แอร์เมเนจิลโด เซนญา”(Ermenegildo Zegna) แฟชั่นหนังชื่อดังจากอิตาลี ให้มาเลือกใช้วัสดุและออกแบบ ทั้งคอนโซลและเบาะหนัง ทำให้มาเซราติกลายเป็นสินค้าที่ลูกค้าไม่ได้มองที่ราคา และเลือกที่ความแตกต่างไม่เหมือนใคร

อนึ่ง ควอตโตรปอร์เต้ ตัวใหม่ล่าสุดนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ 3.0 ลิตรทวินเทอร์โบ 350 แรงม้า แรงบิด 500นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลัง ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 5.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 270 กม./ชม.

ขณะที่ลาแวนเต้ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ วี 6 สูบ 3.0 ลิตร 350 แรงม้า เกียร์ 8 จังหวะเช่นกัน ขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ “Q4” อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 6 วินาที ความเร็วสูงสุด 251 กม./ชม.