สามมิตร จับมือ บาพคอร์ ออสเตเลีย ผุด “เบอร์ซั่น ไทยแลนด์” โมเดิร์นเทรดขายชิ้นส่วนยานยนต์-อะไหล่

นางรัตนา สถิรมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอ็มเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ภายใต้ บริษัทสามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ได้จับมือ “บาพคอร์ ลิมิเต็ด” ยักษ์ใหญ่ด้านอะไหล่สำหรับรถยนต์จากประเทศออสเตรเลีย เปิดตัว “เบอร์ซั่น ไทยแลนด์” โมเดิร์นเทรดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ อะไหล่ เครื่องมือต่างๆ และบริการคุณภาพสูงครบวงจรเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าผุด 60 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมใช้ไทยเป็นศูนย์กลาง ขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียนเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

สามมิตรนอกจากเป็นผู้นำด้านการผลิตรถแล้ว ยังเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่ในตลาด OEM รวมถึงผลิตและจำหน่ายอะไหล่ โดยเฉพาะแหนบสามมิตร เป็นที่ยอมรับในตลาด การที่สามมิตรได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อนำโมเดลร้านโมเดิร์นเทรดแบบเบอร์ซั่น เข้ามาในประเทศไทยเพื่อปฎิวัติตลาดค้าปลีกอะไหล่ยานยนต์

ด้านนายแดริล แอบโบโทมีย์ กรรมการผู้จัดการ บาพคอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด เป็นผู้นำด้านผู้ให้บริการอะไหล่ยานยนต์ทดแทนรวมถึงอุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์ยานยนต์และบริการที่เกี่ยวข้องธุรกิจหลักคืออะไหล่ยานยนต์ทดแทน โดยครอบคลุมซัพพลายเชนแบบครบวงจร ทั้งธุรกิจการค้า การค้าส่งเฉพาะทาง รวมไปถึงการค้าปลีก

“ตลาดอุตฯรถยนต์ไทยมีศักยภาพ ในฐานะศูนย์กลางด้านยานยนต์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงมีห่วงโซ่อุปทานในธุรกิจยานยนต์และโลจิสติกที่มั่นคง ทำให้เราให้ความสำคัญกับการบุกตลาดในไทย โดยการจับมือกับกลุ่มสามมิตรซึ่งถือว่าเป็นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยมากว่า 60 ปีและยังเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของอาเซียน

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทย ปัจจุบันเบอร์ซั่นไทยแลนด์ มีทั้งสิ้น 4 แห่ง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ บางบอน บางนา รามคำแหง และปทุมธานี และเตรียมแผนเปิดแห่งที่ 5 ในเร็วๆนี้ ทั้งนี้หากศักยภาพของตลาดมีอัตราการเติบโตที่ดีและเป็นไปตามเป้าหมาย บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายสาขาของเบอร์ซั่นไทยแลนด์ ให้ได้มากกว่า 60 สาขาทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด ยังมีแผนการขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอีกด้วย