มิชลินส่ง “เอนเนอจีย์xm2+” กินรวบตลาดเก๋ง-อีโคคาร์

“มิชลิน” ส่ง “เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+”เจาะตลาดยางเก๋งกลาง-เล็กและอีโคคาร์ ชูจุดขายเบรกสั้นกว่าคู่แข่ง

นายเอกชัย คหการบำรุง ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ B2C เปิดเผยว่า บริษัทส่งยางรุ่นล่าสุด “มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+” ลงตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถยนต์นั่งขนาดกลาง-เล็กและอีโคคาร์ ยางรุ่นนี้มาพร้อมสโลแกน “มั่นใจ…ทุกเวลาด้วยพลังเบรก” หรือ Your Stopping Super-power

“เราเน้นเรื่องความมั่นใจด้านความปลอดภัยและความคุ้มค่าในการใช้งานและสมรรถนะที่ยาวนานกว่า ยางรุ่นนี้มีศักยภาพเหนือกว่ายางรุ่นก่อนหน้าในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะการเบรกบนถนนเปียกและอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทั้งยังให้ความปลอดภัยเป็นเยี่ยมทั้งสภาพใหม่และแม้ยางใกล้หมดดอก”

ยางมิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+ มีพัฒนาการทางสมรรถนะหลายด้านที่เหนือกว่า “มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2” ซึ่งเป็นยางรุ่นก่อนหน้าที่ครองความเป็นผู้นำในตลาดยางสำหรับลูกค้าทั่วไปอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 8 ปีเต็ม

โดดเด่นด้วยนวัตกรรมเนื้อยางผสมซิลิกาสูตรใหม่ส่งผลให้มีค่าเฉลี่ยระยะเบรกบนถนนเปียกสั้นกว่ายางแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ อยู่ที่ 1.5 เมตร เมื่อเทียบระหว่างยางสภาพใหม่ด้วยกัน และ 2.6 เมตร

เมื่อเทียบระหว่างอย่างใกล้หมดดอก จากผลการทดสอบประสิทธิภาพการเบรกบนพื้นถนนเปียกที่ความเร็วในการขับขี่ 0-80 กม./ชม. โดยมอบหมายให้บริษัท ทียูวี ไรน์แลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ทดสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่สวนนงนุช จังหวัดชลบุรี โดยติดตั้งยางขนาด 205/55 R16 ให้กับรถทดสอบยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส เพื่อดำเนินการเปรียบเทียบยาง “มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+” ทั้งสภาพใหม่และใกล้หมดดอก เทียบกับยางแบรนด์อื่น ๆ อีกทั้งยังรองรับระยะทาง

การขับขี่มากกว่ายางแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ถึง 25%ในประเทศไทย “มิชลิน เอนเนอจีย์ เอ็กซ์เอ็ม 2+” มีวางจำหน่าย 36 ขนาด (ขอบ 14-16 นิ้ว) ราคาเริ่มต้นที่เส้นละ 2,290 บาท ตามเครือข่ายศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรไทร์พลัสและร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของมิชลินทั่วประเทศ