กระหึ่มช้างเซอร์กิต มาสด้า2 กอดที่ 1 ประเภททีม ศึก”ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2019″

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า มาสด้าเปิดศึกประลองความเร็วในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยอดนิยมของเมืองไทยและอาเซียน “Thailand Super Series 2019” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ภายใต้ทีม Mazda Innovation Motorsport ส่งเจ้าจิ๋วตัวแรงมาสด้า2 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1500 ซีซี ทั้งรุ่น 4 ประตู และ 5 ประตู ในประเภทรุ่น Thailand Super Compact โดย 2 นักแข่งมากประสบการณ์อย่าง “มานะ พรศิริเชิด” หมายเลข 43 คลาสเอ ประกบคู่กับหนุ่มน้อยหัวใจนักซิ่ง “จารุตม์ จรวิเศษ” หมายเลข 55 คลาสซี

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์

ไมเคิล ฟรีแมน ผู้อำนวยการทีม Mazda Innovation Motorsport กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนกติกา และรูปแบบการแข่งขัน จากสปรินต์เรซ มาเป็นแบบเอ็นดูรานซ์ 1 ชั่วโมง ทำให้ทีมแข่งและนักแข่งเอง ต้องวางแผน และฝึกซ้อม ลดข้อบกพร่องให้น้อยที่สุด โดยทางทีมยังคงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก มาสด้า คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม และพัฒนารถแข่ง

สำหรับ ผลการแข่งขังขั้น สนามแรก ช้างเซอร์กิต บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2562 มานะ พรศิริเชิด จบการแข่งขันอันดับที่ 3 จารุตม์ จรวิเศษ จบการแข่งขันอันดับที่ 5 ขณะที่ผลการแข่งขัน สนามที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2562 มานะ พรศิริเชิด จบการแข่งขันอันดับที่ 2 จารุตม์ จรวิเศษ จบการแข่งขันอันดับที่ 4 ส่งผลให้คะแนนรวมประเทศทีม 2 สนามแรก Mazda Innovation Motorsport ขึ้นอันดับหนึ่ง

ติดตาม Thailand Super Series 2019 สนาม 3 และ 4 วันที่ 28 สิงหาคม – 1 กันยายน ที่ ริมหาด บางแสน สนาม 5 และ 6 วันที่ 27 – 29 กันยายน ที่พีระเซอร์กิต และ สนาม 7 และ 8 วันที่ 25 – 27 ตุลาคม ที่ ช้างเซอร์กิตบุรีรัมย์

จารุตม์ จรวิเศษ
มานะ พรศิริเชิด