“เอ็มจีซีเอเชีย” ถล่มบิ๊กอีเวนต์ คืนกำไร-ทุบราคารถผู้นำอาเซียนซัมมิต

“เอ็มจีซี-เอเชีย” ยึดพื้นที่พารากอนผุดอีเวนต์ใหญ่ “MGC-ASIA AUTOFEST 2019” กระตุกยอดขาย ทุบราคารถรับส่งผู้นำอาเซียนซัมมิต ซีรีส์ 5 เหลือ 2.8 ล้าน เชื่อทั้งปีดันยอดทั้งกรุ๊ปโตต่อเนื่อง 15-20%

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยภาพรวมของของกลุ่มในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ว่า ในส่วนของธุรกิจการจัดจำหน่ายรถยนต์ในเครือ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น แบ่งเป็นรถพรีเมี่ยมโต 7% รถญี่ปุ่นโต 12% รถใช้แล้วหรือยูสคาร์โต 10% ซึ่งเมื่อดูจากผลงานดังกล่าว เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ถือว่ายังเป็นที่น่าพอใจ และอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ลูกค้า โดยรวมมีการชะลอการตัดสินใจซื้อรถยนต์ออกไป เนื่องจากต้องการรอดูความชัดเจนทางด้านการเมือง ซึ่งขณะนี้เริ่มมีความชัดเจนเพิ่มขึ้นและคาดว่าการขับเคลื่อนสานต่อนโยบายต่าง ๆ ของภาครัฐจะต้องดำเนินต่อไป ก่อให้เกิดการกระตุ้นหมุนเวียนเข้ามาในทุกภาคส่วนประกอบกับประเทศไทยถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของภูมิภาค ทั้งภาคของอุตสาหกรรมการลงทุนและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

“ถ้าประเทศไทยมีความชัดเจนเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อความมั่นใจของผู้บริโภค และให้ตลาดรถยนต์โดยรวมมีความคึกคักด้วยเช่นกัน และเชื่อว่าทั้งปีกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย จะยังคงสามารถรักษาเป้าหมายการเติบโตที่ 15-20% ในปีนี้ได้อย่างแน่นอน จากปีก่อนที่มีรายได้รวมของกลุ่มบริษัทอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท”

ล่าสุด บริษัทได้จัดงานประจำปี “MGC-ASIA AUTO FEST 2019” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 โดยเป็นการยกทัพยนตรกรรมระดับโลกหลากหลายแบรนด์ ซึ่งบริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ทางธุรกิจ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์, สยามพารากอน และบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส เพื่อหยิบยื่นข้อเสนอดีที่สุดแห่งปีให้กับลูกค้า โดยตั้งเป้าจะมียอดจองรถยนต์ในงานไม่น้อยกว่า 300 คัน จากปีก่อนที่ทำได้ 250 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ในกลุ่มพรีเมี่ยม 70-80% และรถญี่ปุ่นอีก 20%

สำหรับการจัดงานในปีนี้มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “The Unbeatable Deal of the Year” ยกทัพยนตรกรรมในเครือ พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้าที่จองรถในงานและส่งมอบภายในเวลาที่กำหนด เป็นทริปล่องเรือยอชต์ อะซิมุท แบบส่วนตัว มูลค่า 120,000 บาท (โรลส์-รอยซ์, แอสตัน มาร์ติน และมาเซราติ) หรือแบบหมู่คณะ (ซัมมิท ฮอนด้า) รวมถึงแคมเปญจากธนาคารไทยพาณิชย์ กับอัตราดอกเบี้ย 1.59% เลือกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 300,000 บาท หรือคะแนนสะสม SCB Rewards สูงสุด 1,000,000 คะแนน และใช้คะแนน SCB Rewards ทุก 10,000 คะแนน แลกเป็นเครดิตเงินคืน 10%

ขณะที่สมาชิก Platinum M Card ของสยามพารากอน ได้สิทธิ์ลุ้นรับเอ็กซ์คลูซีฟทริปที่มหานครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน 3 วัน 2 คืน ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ที่พักระดับ 5 ดาว พร้อมอาหารระดับมิชลินสตาร์

ดร.สัณหวุฒิกล่าวว่า ส่วนของรถเดโมคาร์ หรือรถผู้บริหารนั้น ขณะนี้ทางกลุ่มได้มีการนำบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ที่ใช้สำหรับการรับรองผู้นำอาเซียน ที่มาประชุมระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจได้จับจองด้วยซึ่งมีอยู่ในจำนวนที่ค่อนข้างจำกัด บีเอ็มดับเบิลยู 530eHighline ราคาเริ่มต้นที่ 2.89 ล้านบาท บีเอ็มดับเบิลยู 740 Le pure excellence ราคาเริ่มที่ 4 ล้านกลาง ๆ รถมีจำนวนจำกัด เริ่มเปิดรับจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่มิลเลนเนียม ออโต้ ทุกสาขาครับ

ส่วนความคืบหน้า กรณีที่กลุ่มบริษัทเอ็มจีซีฯได้รับสิทธิ์ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ในประเทศไทยนั้น จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ก.ค.นี้อีกครั้ง สำหรับงาน MGC-ASIA AUTO FEST 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-2 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน