“เอ็มจี” เคาะราคา “แซดเอส” ไฟฟ้า 1.19 ล้าน

เอ็มจีเปิดตัวรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า 100% เอ็มจี แซดเอส อีวี เคาะราคายั่วใจแค่ 1.19 ล้านบาท ลั่นเล็งส่งอีก 2 รุ่นใหม่ ปิกอัพ-เอสยูวีไซซ์กลางทำตลาด มั่นใจยอดขายทั้งปีครึ่งแสนคัน

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการสนับสนุนและส่งเสริมของรัฐบาลไทยในเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า ประกอบกับเทรนด์ของอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังมุ่งไปสู่พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น ล่าสุดบริษัทตัดสินใจส่งรถยนต์ไฟฟ้าเอ็มจี แซดเอส อีวี ออกสู่ตลาดเป็นประเทศที่ 2 ของโลก รองจากจีน

โดยในอนาคตหากประเทศไทยมีความพร้อมเรื่องซัพพลายก็มีความเป็นไปได้ที่เอ็มจีจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขึ้นในประเทศไทย โดยบริษัทได้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนไปที่บีโอไอ เรื่องการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอการพิจารณาจากบีโอไอ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณในการลงทุนไม่มากนัก เนื่องจากจะเป็นโครงการการลงทุนต่อเนื่อง

“อนาคตหากประเทศไทยมีความพร้อม โดยเฉพาะเรื่องของระบบการซัพพลายและความต้องการของตลาด บริษัทก็จะพิจารณาเรื่องการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เพราะวันนี้เราได้รับการสนับสนุนในเรื่องของสิทธิประโยชน์การนำเข้า โดยจ่ายเพียง VAT และสรรพสามิตที่ 8% เท่านั้น”

สำหรับเอ็มจี แซดเอส อีวีจะสามารถส่งมอบได้ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.นี้เป็นต้นไปจำนวน 300 คัน ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งเป้ายอดขายรถยนต์รุ่นนี้ที่โชว์รูมทั้ง 130 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับยอดของเอ็มจีในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมานั้น มียอดขายไปแล้วกว่า 10,000 คัน และช่วงระยะเวลาที่เหลือ บริษัทได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 2 รุ่น หลังจากก่อนหน้านี้เปิดตัวไปแล้วกับวี 80 และวันนี้แซดเอส อีวี

“รถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งราคาขายที่ตั้งไว้จะเป็นราคาขายปกติตลอดไป เนื่องจากต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงรถยนต์ได้ง่าย ส่วนค่าซ่อมบำรุงรถยนต์ MG ZS EV วิ่ง 1 แสนกิโลเมตรอยู่ที่ประมาณ 8,500 บาท คิดเป็นจ่ายค่าซ่อมบำรุงเพียง 1 ใน 3 ของรถยนต์สันดาปภายใน”

และพิเศษสำหรับลูกค้า 1,000 คันแรก รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี ฟรีชุดชาร์จไฟฟ้าในบ้านมูลค่า 45,000 บาท และฟรีค่าติดตั้ง 20,000 บาท รวมทั้งการรับประกันคุณภาพรถยนต์นาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร การรับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี


ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมว่า ในเบื้องต้นแม้ว่าเอ็มจีจะยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายยอดการจำหน่ายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ไว้ แต่เบื้องต้นเอ็มจีมีความคาดหวังว่าจะมียอดขายที่ 1,000 คันในปีนี้ ส่วนรถยนต์ 2 รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวนั้น เป็นไปตามแผนงานที่บริษัทได้วางไว้คือ รถปิกอัพ ที่จะเปิดตัวราวเดือนสิงหาคม และรถยนต์เอสยูวีขนาดกลาง ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้