ลูกค้าไทยเฮ! “นิสสัน” เตรียมขาย ลีฟ ใหม่

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานจากประเทศญี่ปุ่น ภายในงานเปิดตัวรถยนต์นิสสัน ลีฟ ใหม่ ว่านิสสัน มอเตอร์ เปิดตัวรถยนต์อีวี 100% “นิสสัน ลีฟ ใหม่” อย่างเป็นทางการเเล้ว

โดยลีฟใหม่มาพร้อมกับระบบสามารถวิ่งได้ 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ซึ่งใช้เวลาเเค่ 40 นาที เร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 5 นาที

รถคันนี้ยังมีอัตราการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เเนวคิดอินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี้หรือการขับเคลื่อนอย่างชาญฉลาด ได้เเก่ การขับขี่ด้วยระบบอัจฉริยะ ระบบพลังงานอัจฉริยะ และการบูรณาการอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นระบบออโต ไพลอต พร้อมด้วยแป้นคันเร่งกับเบรกไฟฟ้าหาที่จอดอัตโนมัติ หรือโคไพลอตพาร์คกิ้ง

สำหรับนิสสัน ลีฟ ปัจจุบัน มีขายไปเเล้วมากกว่า 300,000 คันทั่วโลกใน 49 ประเทศทั่วโลก

โดยจะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นเเห่งเเรก ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ ตามด้วยสหรัฐอเมริกา ในต้นปีหน้า

ด้านนายอันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสันมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านระบบขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้า และความมุ่งมั่นของนิสสันในการใช้เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์

“นิสสัน” มีแผนจะนำเข้ารถยนต์ ลีฟ เข้าไปจำหน่าย และให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสในเร็วๆ นี้ โดยนิสสันกำลังพูดคุยและหารือร่วมกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด

“เป้าหมายของผม คือ การทำให้นิสสันมีบทบาทหลักในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย และหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ คือ การเพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่าง “นิสสัน ลีฟ ใหม่” อย่างไรก็ตาม ผมไม่สามารถเปิดเผยถึงกำหนดการ และเวลาในการเปิดตัว หรือรายละเอียดอื่นๆ ในตอนนี้ได้” นายอันตวนกล่าว