EA Anywhere ผนึกพันธมิตรผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 100 แห่ง ลั่นสิ้นปีครบพันแห่ง

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) เปิดเผยถึงความพร้อมของบริษัทหลังจากประกาศรับจองรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ ไมด์ รุ่น สปา1 ไปเมื่องานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการพัฒนา เพื่อผลิตและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ตามแผนงานบริษัทจะทยอยส่งมอบในปี 2563 ซึ่งมียอดจองเข้ามากว่า 4,500 คัน

“เราลงทุนมูลค่า 200 ล้านบาท เพื่อขึ้นไลน์ประกอบรถยนต์ ไมด์ สปาวัน ที่โรงงานชั่วคราวย่านนิคมอุตสาหกรรมบ้านโพธิ์ ซึ่งตอนนี้ได้ลงทุนอีก 1,000 ล้านบาทเพื่อยกระดับโรงงานซึ่งจะมีกำลังผลิต 10,000 คันต่อปี”

ล่าสุด บริษัทได้จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ 4 ราย เพื่อติดตั้งสถานีอัดประจุ และชาร์จไฟฟ้าให้กับรถยนต์ของ EA Anywhere กับ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย), และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่การให้บริการและการดำเนินธุรกิจของพันธมิตรในครั้งนี้ทั่วประเทศ เพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊ก-อินไฮบริด (PHEV) และ ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) จึงเชื่อมั่นว่า เป้าหมายการเปิดให้บริการทั้งสิ้น 1,000 สถานี จะบรรลุได้ภายในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 400 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ

“เราจะเน้นขยายสาขาเพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่มีความหลากหลายมากขึ้น ผู้ใช้บริการสามารถเข้ารับบริการได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองอย่างครบวงจร อาทิเช่น สถานีบริการน้ำมัน, ศูนย์บริการด้านยานยนต์, ร้านสะดวกซื้อ, ศูนย์การค้า และร้านอาหารต่าง ๆ เป็นต้น”

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าจะมีสถานีอัดประจุไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 100 แห่งในเบื้องต้น แบ่งเป็น เซเว่น-อีเลฟเว่น 20 แห่ง โรบินสัน 23 แห่ง สถานีบริการคาลเท็กซ์ 30แห่ง และ ศูนย์บริการ แอค อีก 20 แห่ง ที่จะเปิดให้บริการภายในปีนี้