“เบนซ์” จัด “เอเอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง อะคาเดมี” ครั้งแรกในเอเชียฯ รีด “ม้า” กว่าหมื่นตัวลั่นแทร็กช้าง

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำในกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูงจัดกิจกรรม “เอเอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง อะคาเดมี” (AMG Driving Academy) ฝึกอบรมขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูงครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรียนรู้เทคนิคการขับขี่โดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพจากเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ดีกรีแชมป์การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการระดับโลก และ มร.เบิร์น ชไนเดอร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี นักแข่งเมืองเบียร์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ DTM 5 สมัย และแชมป์ 2 สมัยจากสนามนูร์เบอร์กริง

พร้อมสัมผัสสมรรถนะรถยนต์สปอร์ตสายพันธุ์แรงภายใต้แบรนด์ “เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี” รวม 14 รุ่น มูลค่าทะลุ 100 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนม้าในแทร็ก สนามช้างบุรีรัมย์กว่าหมื่นตัว โดยมีไฮไลต์ AMG C 63 S คูเป้ ให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

นายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ยึดถือหลักการสร้างสรรค์รถยนต์ที่สามารถ ‘ขับเคลื่อนทุกสมรรถนะ – Driving Performance’ เป็นหัวใจหลักของแบรนด์ โดยได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์รถสปอร์ตระดับแถวหน้าของโลกที่โดดเด่นทั้งในด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต และด้านการพัฒนารถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ โดยในปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายทั่วโลกสูงถึง 609,000 คัน

ส่วนประเทศไทยได้การตอบรับที่ดีเช่นกันยอดขายพุ่งสูงขึ้นเป็นลำดับ โดยในปีพ.ศ. 2561 มียอดขายเติบโตจากปีก่อนหน้าขึ้นถึง 309%

โรลันด์ โฟลเกอร์

ด้านนายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรม AMG Driving Academy จะช่วยเสริมทักษะการขับขี่ ภายในกิจกรรมนี้จะแบ่งการทดสอบออกเป็น 6 สถานี เพื่อฝึกทักษะแต่ละด้าน และเห็นถึงประโยชน์จากสมรรถนะ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของแบรนด์เอเอ็มจี

อีกหนึ่งไฮไลต์ของกิจกรรมครั้งนี้คือจะสัมผัสประสบการณ์สุดมันจากการทดสอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างครบครัน รวม 14 รุ่น ทั้งนำเข้าและประกอบในประเทศ ได้แก่ GT 53 4MATIC+ คูเป้ , AMG GT , AMG E 53 4MATIC+ , AMG GT C , AMG E 63 S 4MATIC+, AMG E 53 4MATIC+ คูเป้ , AMG CLS 53 4MATIC+, AMG A 45 4MATIC, AMG GLA 45 4MATIC, AMG CLA 45 4MATIC, AMG GLE 43 4MATIC คูเป้, AMG GLC 43 4MATIC คูเป้, AMG C 43 4MATIC คูเป้, AMG C 43 4MATIC, AMG SLC 43 รวมถึง AMG C 63 S คูเป้

ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์

“เรามุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ที่ดีในทุกมิติให้กับลูกค้าผ่านการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ รวมถึงบริการหลังการขาย และการให้บริการจากผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างเป็นทางการทั้ง 13 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ของกลุ่มรถยนต์ที่แรงที่สุดในโลก หรือ World’s Fastest Family ตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีในประเทศไทยที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

เริ่มต้นกันที่สถานีแรก Brake & Lane Change ทดสอบการเบรกแบบฉุกเฉิน และทดสอบความเร็วหลบหลีกสิ่งกีดขว้าง ซึ่งจะได้เห็นระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย ESP ที่มีในเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ทุกรุ่น ด้วยการขับรถออกจากจุดเริ่มต้น เติมคันเร่งไปจนถึงความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. และเมื่อถึงจุดเบรก เหยียบเบรกแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ สายตามมองสัญญาณไฟกระพริบซ้ายหรือขวา ให้เลือกไปในทิศทางนั้น ซึ่งระบบช่วยเหลือจะพารถผ่านพ้นสิ่งกีดขวางได้แบบปลอดภัย

สถานีที่ 2: Car Control สนุกสุดๆ ทดสอบความสามารถในการควบคุมรถ เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง โดยหุ้มล้อหลังรถทุกคันด้วยปลอกพลาสติกเพื่อลดการยึดเกาะถนน จำลองเหตุการณ์เหมือนถนนลื่น สถานีนี้ได้ฝึกทักษะ การเลื้ยงพวงมาลัย การเดินคันเร่งให้สมดุลย์ เปรียบเทียบระหว่างเปิดโหมดระบบความปลอดภัย ESP กับไม่เปิด รวมถึงโหมดสปอร์ต ซึ่งเห็นได้ชัดว่าควบคุมรถที่มีระบบช่วยเหลือง่ายกว่ากันเยอะ

สถานีที่ 3: Drag Race ทดสอบสมรรถนะความแรงของรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี และระยะเบรกที่ต้องยอมรับว่าสั้นมากๆ ปล่อยสตาร์ตแบบแข่งขันจริง โดยดูจากสัญญาณไฟแดงดับลง ออกตัวพุ่งไปจนถึงจุดเบรก ความเร็วราวๆ 120 กม./ชม. ถึงจุดเบรกยกเท้ากระทืบเต็ม 100% และให้รถหยุดในบล็อกที่กำหนด

สถานีที่ 4: Cornering Exercise เป็นการทดสอบการเข้าโค้ง โดยจะใช้พื้นที่โค้งในสนามที่มีความกว้างแตกต่างกัน เริ่มจากที7, ที8, ที9, ที10, ที11 แล้วตัดสนามกลับมาเริ่มที่เดิม ฝึกทักษะที่จำเป็นในการขับขี่ ได้แก่ น้ำหนักเท้าในการเบรก การบังคับทิศทางรถ และการใช้สายตามองทิศทางที่รถจะไปข้างหน้า โดยมีอินสตรักเตอร์ขับนำ ซึ่งแต่ละคนฝีมือฉกาจฉกรรจ์ ได้เห็นทักษะการเบรก ไลน์การเข้าโค้ง ร่วมถึงอัตราเร่งที่เรียกกำลังช่วงไหน ม้าในตระกูลเอเอ็มจีทุกตัวรับรองไม่มีอู้

สถานีที่ 5: Lead & Follow สถานีนี้เชื่อว่าทุกคนต้องชื่นชอบ เพราะเป็นการฝึกทักษะแบบนักแข่งจริงๆ ได้ขับกันเต็มทั้งแทร็ก 12 โค้งในสนามช้าง แต่ละคันเร็วจนเหวอ

สถานีสุดท้าย : Auto-X Practice & Competition จำลองการแข่งขันแบบจิมคาน่า มีทักษะการควบคุมรถเท่าไหร่เอาออกมาใช้กันเต็มที่ ทั้งตื่นเต้นเร้าใจจับเวลาใครเร็วสุดเยี่ยม ชนกรวยเสีย 5 วิ หยุดรถเลยกรอบโดนอีก 5 วิ

จบครอสฝึกอบรมทั้ง 6 สถานีได้ความรู้และทักษะการขับขี่เต็มกระเป๋ากลับบ้าน สามารถเอาใช้ในการขับขี่รถประจำวันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่วิศวกรของเมอร์เซเดส-เบนซ์ จับยัดใส่เข้าไปในรถทุกคันเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน