“ออดี้” ส่งทีทีลุยตลาดครบไลน์ สิ้นปีปักหมุดทำเลฝั่งธนเร่งสปีดทำยอด

“ออดี้” ลั่น จบปัญหาบริษัทแม่ส่งรถช้าเร่งเครื่องส่งมอบรถให้ลูกค้าต่อเนื่องพร้อมเปิด 3 รุ่นใหม่ในตระกูล “ทีที” แย้มถึงสิ้นปีส่งรุ่นใหม่ลุยตลาดอีก3-4 รุ่น ขึ้นโชว์รูม-ศูนย์บริการอีกแห่ง ปักหมุดโซนฝั่งธนฯก่อนปีหน้า บุกอีสาน-เหนือเพิ่มสาขาอุดรฯ-เชียงใหม่ หวังเพิ่มยอดขายในต่างจังหวัด

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยการจำหน่ายในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาว่าต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากปัญหาของการเปลี่ยนวิธีการจัดเก็บภาษีตามค่าการปล่อยมลพิษ หรือ CO2 ในยุโรปทำให้สินค้าในหลายรุ่นประเทศไทยได้รับผลกระทบจากปัญหาความล่าช้าในการส่งออกจากบริษัทแม่ที่เยอรมนี ส่งผลให้บริษัทจำเป็นจะต้องใช้ระยะเวลาในการรอรับรถนาน 8-10 เดือนอย่างรุ่น “ทีที” ที่เดิมจะเปิดตัวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากติดปัญหาดังกล่าวทำให้ต้องเลื่อนการเปิดตัวมาเป็นเดือนนี้ และยังมีรถยนต์อีกหลายรุ่นที่บริษัทต้องเลื่อนแผนการเปิดตัวออกไป

ทั้งนี้ ในไตรมาส 3 และ 4 บริษัทได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอีก 3-4 รุ่น โดยยอดขาย 6 เดือนสามารถทำไปได้ 350-370 คันน้อยกว่าคาดการณ์ จากปกติที่คาดว่ายอดขายน่าจะอยู่ระดับ 500-600 คัน อย่างไรก็ตามบริษัทจะพยายามรักษายอดการจำหน่ายไปให้ใกล้เคียงกับปีก่อน คือ 1,000 คันให้ได้ โดยยอดขายหลังยังมาจากรุ่นทีที สูงถึง 32% เอ 4 อาวันท์ 20% คิว 7 18-20% ส่วนที่เหลือเป็นรุ่นอื่น ๆ ขณะที่สัดส่วนการขายยังคงเป็นการขายในกรุงเทพฯสูงถึง 90% ต่างจังหวัด 10%

“ตอนนี้ในส่วนของทีที มียอดจองไปกว่า 150 คัน ซึ่งรถจะมาถึงในเดือนสิงหาคมลอตใหญ่ ก็น่าจะทยอยส่งมอบได้ เราคิดว่าปัญหาที่ติดขัดมาตั้งแต่ช่วงปีก่อนจนถึงต้นปี ขณะนี้ได้คลี่คลายแล้ว เราจะสามารถส่งมอบรถได้ รวมทั้งการส่งรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดด้วย”

บริษัทยังมีแผนจะขยายเพิ่มเครือข่ายการจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯอีก 1 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาพื้นที่โซนฝั่งธนบุรี ซึ่งจะเป็นการลงทุนโดยบริษัทเอง 100% ซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ราวปลายปีนี้หรือต้นปี 2563 ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า ตอนนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาการลงทุนว่าจะเป็นการเข้าไปซื้อกิจการโชว์รูมเดิมเพื่อปรับปรุง หรือจะเป็นการลงทุนซื้อที่ดินเพื่อก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการขึ้นมาใหม่ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณขั้นต่ำ 30-40 ล้านบาท สำหรับกรณีการเข้าซื้อกิจการ

และในปีหน้าจะขยายเครือข่ายออกไปในต่างจังหวัดโดยมองไปที่ จ.อุดรธานี และภาคเหนือ คือเชียงใหม่ในปลายปี หลังจากก่อนหน้าที่ได้ไปทดลองเปิดบริการส่วนของศูนย์บริการหลังการขายบนห้างเมญ่า ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าออดี้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก จากแผนการขยายสาขาในปีหน้านั้น จะทำให้สัดส่วนการขายในต่างจังหวัดขยับเป็น 20-25% และยอดขายในปีหน้าจะเพิ่มขึ้น 10-15% หรือ 1,150-1,200 คัน

ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างออดี้ อีตรอนนั้น น่าจะทยอยส่งมอบได้ภายในปีนี้ 5-10 คัน ส่วนที่เหลือที่มียอดเข้ามา 50-100 คัน คาดว่าจะส่งมอบได้ภายในกลางปีหน้า

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวรถตระกูลทีที 3 รุ่น คือ The New Audi TT Roadster, Audi TTS Coupe” และ Audi TT Coupe” ใหม่ ในงาน Unveil Audi TT Family ที่ศูนย์การค้า ดิ


เอ็มควอเทียร์ ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค.นี้ พร้อมมอบโปรโมชั่น เมื่อจอง 50,000 บาทรับเพิ่มเป็น 100,000 บาท และดอกเบี้ย 1% The new Audi TT Roadster 45 TFSI quattro S line ราคา 3.599 ล้านบาท Audi TTS Coupe” ราคา 4.699 ล้านบาทและ Audi TT Coupe 45 TFSI quattro S line ราคา 3.299 ล้านบาท