มิตซูบิชิ เทกว่า 8 พันล้าน เสริมเเกร่งโรงงานแหลมฉบัง ขึ้นไลน์ประกอบ “เอาท์แลนเดอร์” ปลั๊ก-อิน ไฮบริด

นายโอซามุ มาสุโกะ ประธานคณะกรรมการ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ เตรียมลงทุนในประเทศไทยมูลค่า กว่า 8,000 ล้านบาท หรือ 25,000 ล้านเยน ซึ่งเป็นการลงทุนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี แบ่งเป็นโรงพ่นสีแห่งใหม่ ลงทุน มูลค่า 3,600 ล้านบาท มูลค่า 12,000 ล้านเยน  และลงทุนในส่วนของการพัฒนาเครื่องมือ ระบบโรบ๊อตเข้ามาใช้ในโรงงานผลิตอีก 3,900 ล้านบาท หรือ13,000 ล้านเยน

โดยไม่รวมกับงบประมาณที่ขอรับการส่งเสริมบีโอไอ ในส่วนของรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด มูลค่า 3,130 ล้านบาท

“โรงพ่นสีเราจะลงทุนทันที แต่โรบ๊อตนั้นเราจะพิจารณารอบสุดท้ายในเดือนกันยายนนี้จึงจะได้ข้อสรุป” นายมาสุโกะ กล่าว

นอกจากนี้ นายมาสุโอะ ยังกล่าวถึงความชัดเจนเรื่องการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด อย่าง มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ ในประเทศไทยว่า จะมีการขึ้นไลน์ประกอบในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 และจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยพร้อมตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,000 คันต่อปี

“มิตซูบิชิจะเริ่มประกอบรถยนต์เอาท์แลนเดอร์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริดขึ้นที่โรงงานแหลมฉบัง หลังจากได้รับการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่าน ส่วนอนาคตจะมีการพัฒนาไปในทิศทางใดนั้นต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดด้วย ทั้งนี้มิตซูบิชิยืนยันว่าไทยยังคงเป็นฐานการผลิตที่สำคัญ และจะทวีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”