รัฐ-เอกชน ปลุกกระแส “โมโตจีพี” ตั้งเป้ารั้งเบอร์หนึ่งโลก

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนหลักอย่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีทีโออาร์, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, กรมการขนส่งทางบก และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จัดงานแถลงข่าวความคืบหน้าความพร้อมของการจัดการแข่งขัน รวมถึงรายละเอียดความยิ่งใหญ่ของกิจกรรมต่างๆ ของ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 หรือ ไทยแลนด์โมโตจีพี 2019

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ประเทศไทยมียอดผู้เข้าชมกว่า 2 แสนคน ถือว่า สูงสุดเมื่อเทียบกับตัวเลขผู้ชมทั้งหมด 19 สนามจากทั่วโลก และยังผู้ชมที่ติดตามอยู่ทั่วโลกผ่านการถ่ายทอดสด 207 ประเทศ ผู้ชมกว่า 800 ล้านคน มั่นใจว่าโมโตจีพีจะทำให้มีมูลค่าทางเศรษฐกิจเป็นรายได้หมุนเวียนในประเทศกว่า 3,053 ล้านบาทตลอด 3 วัน

“ขอยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าภาพและต้องการรักษาความเป็นกรังด์ปรีซ์อันดับหนึ่งของโลกให้อยู่กับประเทศไทยต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานแถลงข่าวมีจัดกิจกรรมไลฟ์ปาร์ตี้ “SAT Presents Road to PTT Thailand Grand Prix 2019” พร้อมชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 11 สปิลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ในงานมีศิลปินดาราและเซเลบริตี้ชื่อดังร่วมงานอาทิ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, แอนนี่ ปริศนา,ทัพนักบิดชื่อดังของไทย และเหล่านักบิดสาว Power Girls นำทัพโดย “ตาล” รัชฎา นาคเจริญศรี

ขณะที่ผู้สนับสนุนหลัก ยืนยันว่าปีนี้จะมีกิจกรรมยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ปตท.มีบูทขายน้ำมันเครื่อง รอบ ๆ งานมีจุดจำหน่ายเครื่องดื่ม Cafe Amazon ให้บริการ และยังมี OR Camp ซึ่งเป็น Tent ที่พักเพื่อรองรับชาว PTT Blue Card และแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่มาร่วมชมงาน, ไทยเบฟเวอเรจ เครื่องดื่มตราช้างมีมหกรรมคอนเสิร์ต ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น พบกับศิลปินชื่อดัง อย่าง โปเตโต้, วงมายด์ และ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ รวมทั้งศึกยอดมวยไทย นายขนมต้ม

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด กล่าวว่า ปีนี้มาตรฐานต่างๆ ต้องสูงขึ้น อำนวยความสะดวกด้วยการเพิ่มจุดจอดรถยนต์รอบเมืองบุรีรัมย์ สามารถรับรองรถยนต์ได้ กว่า 15,000 คัน และยังมีจุดบริการจอดจักรยานยนต์ ทั้งในและนอกสนามแข่งขันได้มากถึงกว่า 25,000 คัน ที่สิ่งสำคัญที่สุด ในปีนี้ทางคณะผู้จัดการแข่งขัน ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบไซด์แสตนด์ ทุกจุดของสนามให้เป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด ทำการติดตั้งให้นั่งสบายยิ่งขึ้นและเสริมความปลอดภัยให้โซนที่นั่งชมทุกจุด”

แฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ในส่วนของไซด์สแตนด์ รวมถึงโซนเชียร์นักบิดอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกซ สองดาวดังของโมโตจีพี ซึ่งยังมีเหลืออีกไม่มาก ผ่านทาง เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส กว่า 12,000 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ www.allticket.com