มาสด้า3 ใหม่ ดีเดย์ 18 กันยายนนี้ เคาะราคาใกล้เคียงตัวเก่า ชูเทคโนโลยี GVC Plus (มีคลิป)

มาสด้า3 ใหม่พร้อมดีเดย์ 18 กันยายนนี้ เคาะราคาใกล้เคียงตัวเก่า จัด “SNEAK PREVIEW” อวดความหล่อ-สมรรถนะ เตะสกัดโตโยต้า “อัลติส”

แหล่งข่าวผู้แทนจำหน่ายมาสด้า เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 กันยายนที่จะถึงนี้ มาสด้าพร้อมเปิดตัวมาสด้า3 ใหม่และเปิดรับจองอย่างเป็นการ ซึ่งระดับราคาน่าจะใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้านี้ โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมงานมาสด้าได้จัดงาน MAZDA THAILAND SNEAK PREVIEW เชิญสื่อมวลชน ดีลเลอร์ ร่วมสัมผัสมาสด้า 3ใหม่ ที่ Yokohama Tire Test Center of Asia จ.ระยอง พร้อมขนทัพผู้เชี่ยวชาญและทีมวิศวกรจากญี่ปุ่นมาร่วมถ่ายทอดความรู้และแนวทางการดีไซน์อย่างละเอียด

ชาญชัย ตระการอุดมสุข

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้า3 ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ สำคัญอย่างยิ่งกับมาสด้า โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ มาสด้า3 ถือเป็นโมเดลที่มีความสำคัญยิ่งต่อมาสด้าทั้งในประเทศไทยและตลาดโลก ตัวใหม่นี้ในตลาดโลกเป็นเจเนอเรชั่นที่ 7 แต่สำหรับประเทศไทยเป็นรุ่นที่ 4 มาสด้า3 รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2547 มียอดขายสูงถึง 30,000 คัน
ส่วนรุ่นที่2 ปี 2554 ทำยอดขาย 15,000 คัน ในเวลาเพียง 3 ปี ส่วนรุ่นที่3 ปี 2557 มาสด้าเปลี่ยนเทคโนโลยีมาเป็น SKYACTIV กวาดยอดขายถึง 33,000 คัน

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้า3 ใหม่มีให้เลือก ทั้งแบบแฮชต์แบ็กและซีดาน ภายนอกดีไซน์ผสมผสานระหว่างรถต้นแบบ RX-VISION ที่แสดงในงาน Tokyo Motor Show 2015 และรถต้นแบบ VISION COUPE ที่จัดแสดงในงานเดียวกันเมื่อปี 2017 เครื่องยนต์เป็นสกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 รุ่นล่าสุดของมาสด้าใช้วาล์วควบคุมน้ำหล่อเย็นเพื่อประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในระดับไดนามิกส์ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์

มาพร้อม เทคโนโลยีควบคุมรุ่นใหม่ G-Vectoring ที่ถูกพัฒนา เป็น GVC Plus อาทิ เพิ่มการควบคุมการหักเหของตัวรถ เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมรถ เมื่อผู้ขับขี่ขับรถออกจากโค้งโดยคืนพวงมาลัยกลับไปที่ตำแหน่งกึ่งกลาง

ภายในเน้นห้องโดยสารที่เงียบขึ้นโดยควบคุมเสียงที่ได้ยินและกำจัดเสียงไม่พึงประสงค์ ลดเสียงรบกวน ขณะที่ความผันผวนและทิศทางเสียงถูกควบคุม เพื่อความเงียบสงบคุณภาพสูง อันเป็นที่พอใจของผู้โดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการทดลองขับ 2 สถานีใหญ่ ซึ่งทีมงานต้องการเน้นแฮนด์ริ่งที่เหนือกว่าตัวเก่า อัตราเร่งที่ปรู๊ดปร๊าดกว่าเดิม ระยะเบรกที่สั้นลงและประสิทธิภาพการบาลานซ์น้ำหนักรถทั้งหน้าและหลัง รวมถึงสถานีแบบสลาลอมที่เปรียบเทียบกับมาสด้า3 ตัวเก่าได้เห็นความแตกต่างชัดเจน โดยเฉพาะความแม่นยำของพวงมาลัย และเหวี่ยงหรือการโยนตัวของรถ

นอกจากนี้เปิดโอกาสให้สัมผัสความเงียบภายในห้องโดยสาร รวมถึงการปรับตำแหน่งที่ติดตั้งลำโพงของบอสใหม่ ให้เสียงสะท้อนเข้าหูโดยตรงไม่ใช่สะท้อนจากกระจกเหมือนรุ่นเก่า และจำนวนลำโพงที่เพิ่มขึ้น การปรับปรุงแดชบอร์ดและคอนโซลกลางที่เน้นทันสมัย หรูหรา ประโยชน์ใช้สร้อย ร่วมถึงเก้าอี้นั่งซึ่งออกแบบใหม่ลดการเคลื่อนไหวของกระดูกสันหลัง ต้นตอ ศรีษะเพื่อลดอาการเมารถ

ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า การจัด MAZDA THAILAND SNEAK PREVIEW นอกจากจะแนะนำมาสด้า3 ใหม่เจเนอเรชั่นที่ 7 แล้ว ยังสามารถชิงความได้เปรียบด้านการตลาด เนื่องจากคู่แข่งอย่างโตโยต้า อัลติส มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทั้งการในวันที่ 3 กันยายน 2562

คลิกอ่านข่าวที่นี่…โตโยต้า เปิดตัว “อัลติส ใหม่” 3 ก.ย.นี้