“ค่ายรถ” ร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม มอบส่วนลดอะไหล่สูงสุด 30%

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” สำรวจมาตรการการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบน  จากพายุโซนร้อน “โพดุล” และ พายุโซนร้อน “คาจิกิ” พบว่า ขณะนี้ ค่ายรถยนต์ได้ออกมาตรการเพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าและประชาชนในพื้นที่ ด้วยการมอบส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้า จะมีค่ายไหนบ้างไปติดตามกัน

เริ่มกันที่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส  จำกัด(ประเทศไทย)  ร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่าย มอบความห่วงใยและพร้อมให้บริการภายใต้สโลแกน ‘เราดูแล คุณแค่ขับ’ แก่ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ ซึ่งประสบอุทกภัยจากอิทธิพลพายุโพดุลในหลายจังหวัด รวมถึงพายุอื่นๆ ที่กำลังจะเข้ามายังประเทศไทย

โดยการมอบส่วนลดพิเศษ 30% สำหรับอะไหล่ เคมีภัณฑ์ น้ำมันหล่อลื่น และค่าแรง เพื่อร่วมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าผู้ประสบอุทกภัยตามพื้นที่ ที่รัฐบาลประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ  ตั้งแต่ 3 ก.ย. – 30 พ.ย.นี้  ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือ   02-079-9500 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8:30-17:00 น.

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด  บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิในพื้นที่ประสบภัย ดำเนินช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัย

เบื้องต้น บริษัท กิจตรงออโตโมบิล จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ จ.อุบลราชธานี ได้จัดบริการรถซูซูกิรับ-ส่งประชาชน ทุกวัน วันละ 2 รอบ ในเวลา 07.00 น. วงเวียนน้ำพุ-โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และเวลา 16.00 น. โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์-วงเวียนน้ำพุ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางจนกว่าระดับน้ำจะลดลงสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ยังได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้ารถยนต์ซูซูกิ โดยมอบส่วนลดพิเศษ 30% สำหรับค่าอะไหล่ (ยกเว้นแบตเตอรี่ หัวเทียน ยางรถยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง) ค่าแรง และค่าเคมีภัณฑ์ ให้แก่ลูกค้ารถยนต์ซูซูกิทุกรุ่น ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งหมด 17 จังหวัด ประกอบด้วย คือ อุบลราชธานี ขอนแก่น ยโสธร หนองคาย อำนาจเจริญ หนองบัวลำภู มหาสารคาม กาฬสินธุ์อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ นครพนม สกลนคร พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และเพชรบูรณ์

ทั้งนี้ลูกค้ารถยนต์ซูซูกิที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยสามารถติดต่อนัดหมายจองคิวเข้ารับบริการ ณ ศูนย์บริการมาตรฐานของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ได้ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.-31 ต.ค.นี้

ส่วนลูกค้าที่มีประกันภัยรถยนต์ สามารถรับส่วนลดตามรายการส่งเสริมการขายนี้ได้ เฉพาะในส่วนของค่าใช้จ่ายที่ไม่อยู่ในความคุ้มครองของบริษัทประกันภัยเท่านั้น

กล่าวว่า “เราขอส่งความห่วงใยไปยังผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดต่างๆ ซึ่งหวังว่ามาตรการการช่วยเหลือจากซูซูกิในครั้งนี้ จะช่วยผ่อนเบาภาระค่าใช้จ่าย และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกค้าได้อีกทางหนึ่งโทร 1401-600-900 ส และ 1800-600-900 สำหรับโทรศัพท์พื้นฐาน”

นายธีระพันธุ์ ละอองศรี รองประธาน สายงานอะไหล่และบริการหลังการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสัน จัดกิจกรรม “น้ำใจจากนิสสันช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัย” เพื่อเป็นอีกกำลังเพื่อช่วยฟื้นฟูประชาชนชาวไทยที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ ซึ่งนิสสันพร้อมด้วยสื่อมวลชนได้เดินทางไปพร้อมคาราวาน “น้ำใจจากนิสสันช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัย” เพื่อนำส่งโภคภัณฑ์และสิ่งของที่จำเป็นเข้ามอบแก่หน่วยงานกาชาดประจำจ.อุบลราชธานี เพื่อส่งมอบแก่ผู้ประสบภัย ระหว่างวันที่ 13-14 ก.ย. นี้

นิสสันยังช่วยเหลือลูกค้านิสสันที่รถยนต์ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ซึ่งไม่ได้อยู่ภายใต้ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ มอบส่วนลดพิเศษ 30% สำหรับค่าอะไหล่ น้ำมันหล่อลื่นและผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ศูนย์บริการนิสสัน ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย.-30 พ.ย.นี้ โทร  0 2401 9600 หรือที่ www.nissan.co.th

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ฟอร์ด ขอร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าฟอร์ดกับมาตรการช่วยเหลือในแคมเปญพิเศษช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ด้วยการมอบส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ 30% ครอบคลุมอะไหล่ทุกชิ้นยกเว้นยาง ให้กับลูกค้าฟอร์ด ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ ที่ศูนย์บริการฟอร์ด ทั่วประเทศ

โดยรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย สามารถเข้ารับบริการเช็คสภาพทั่วไปฟรี 30 รายการ  พร้อมรับส่วนลดค่าอะไหล่ น้ำมันหล่อลื่น และ ส่วนลดค่าแรง 30%  แล้ว ฟอร์ดยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน Roadside Assistance ฟรี 24 ชม.ไปยังศูนย์บริการฟอร์ดที่ใกล้ที่สุด รวมถึงมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อลงพื้นที่ให้ช่วยเหลือทางเทคนิคแก่ลูกค้าได้อย่างทันท่วงที

มาสด้า ประกาศมาตรการเร่งช่วยเหลือผู้ใช้รถมาสด้าที่ประสบอุทกภัย ด้วยการมอบส่วนลดค่าเเรง 10% และมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50% เพื่อร่วมบรรเทาทุกให้กับลูกค้าผู้ประสบภัยด้วย