ตั้ง “ไลอ้อนออโตโมบิล” ดูขาย เปอโยต์ออกตัวแรงลุยโรดโชว์กระตุกยอด

เปอโยต์เดินเครื่องตั้ง “ไลอ้อน ออโตโมบิล” เป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการรายแรก พร้อมเดินหน้าจัดโรดโชว์สร้างความเชื่อมั่นหวังมัดใจลูกค้า ปลื้มผลงาน 2 เดือนโตเกินคาดยอดแตะ 200 คันเร่งเสริมทัพบริการหลังการขาย

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังจากเอ็มจีซี-เอเชีย ได้จัดตั้งบริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือเปอโยต์ ประเทศไทยขึ้นมาดูแลตลาดในประเทศเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดตัวรถเอสยูวีใหม่ 2 รุ่น เปอโยต์ 3008และเปอโยต์ 5008 ไปเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดได้แต่งตั้งบริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ทำหน้าที่ดูแลด้านงานขายอย่างเป็นทางการ รายแรกในประเทศไทย ทั้งนี้จะเปิดโชว์รูมแห่งแรกที่ย่านเกษตร-นวมินทร์ ภายในต้นเดือนตุลาคมนี้

ส่วนการตอบรับแบรนด์เปอโยต์คัมแบ็กในไทยตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาถือว่าดีมาก มียอดจองเข้ามาต่อเนื่องราว ๆ 200 คัน สิ่งที่ต้องเร่งมือตอนนี้คือสร้างความเชื่อมั่น ซึ่งจะทำไปพร้อม ๆ กัน ทั้งการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ รวมทั้งการสร้างคลังอะไหล่เพื่อเรียกความมั่นใจด้านเซอร์วิส

นายทวีวัฒน์ ปรุงพัฒนสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์อย่างเป็นทางการ รายแรกในประเทศไทย เปิดเผยว่ากระแสตอบรับแบรนด์เปอโยต์ถือว่าล้นหลาม โดยในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ จะมีพิธีเปิดโชว์รูมแห่งแรกสาขาเกษตร-นวมินทร์ อย่างเป็นทางการ

สำหรับแผนรุกตลาดเร็ว ๆ นี้จะมีโรดโชว์เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า วันที่ 1-6 ต.ค. ที่เจริญนคร ฮอลล์ ไอคอนสยาม วันที่ 1-10 พ.ย. และวันที่ 25 ธ.ค.-3 ม.ค. 2563 บริเวณคริสตัล คอร์ต สยามพารากอน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสเปอโยต์ 3008 เอสยูวี ใหม่ และ 5008 เอสยูวี ใหม่ 7 ที่นั่ง พร้อมการรับประกันคุณภาพ 3 ปี/100,000 กม. และแพ็กเกจการบำรุงรักษา 3 ปี/60,000 กม.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโชว์รูมศูนย์บริการ สาขาแรกใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท มีพื้นที่โชว์รถ ห้องรับรองลูกค้าและช่องซ่อมจำนวน 5 ช่องซึ่งจะสามารถรองรับลูกค้าเปอโยต์ที่มีอยู่ตอนนี้ได้อย่างทั่วถึง และหลังจากเปิดสาขาแรกจะตามด้วย urban store ที่สยามพารากอน, โชว์รูมสาขาเยาวราช และศูนย์บริการแห่งใหม่ ในซอยสุขุมวิท 24 โดยมีเป้าหมายให้ครบ 10 โชว์รูมภายในปี 2563