ดึงนักบิดระดับโลก ทัวร์กรุงเทพ โปรโมต “ท่องเที่ยวไทย” สู่สายตาแฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 800 ล้านคู่

การท่องเที่ยวฯ กระตุ้นแฟนทั่วโลกเข้าชมการแข่งขัน โมโตจีพี ดึง “ฮอร์เก ลอเรนโซ – คาล ครัทช์โลว” ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาฟอร์มยักษ์ สู่สายตาแฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 800 ล้านคู่ ก่อนระเบิดการแข่งขัน 4-6 ต.ค.นี้

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อโปรโมตประเทศไทยผ่านรายการโมโตจีพี รัฐบาลได้ทำหนังโฆษณา โดยมีนักบิดระดับแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัยชาวสแปนิช “ฮอร์เก ลอเรนโซ จาก เรปโซล ฮอนด้า และ คาล ครัทช์โลว นักบิดชาวอังกฤษจากแอลซีอาร์ ฮอนด้า” พร้อมนักบิดชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งวัย 20 ปี ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

ภาพยนตร์โฆษณามีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ด้วยการถ่ายทอดผ่านมุมมองของการแข่งขันระดับโลก ภายใต้แนวคิด “FROM ROAD TO ROOF” (จากท้องถนนสู่หลังคากรุงเทพฯ) อันบ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย

โดยมีการเดินเรื่องถ่ายทำบนถนนใจกลางกรุงเทพมหานคร ด้วยนักบิดอย่าง ลอเรนโซ และ ครัทช์โลว ขึ้นบิดบนรถแข่งของพวกเขาอย่าง Honda RC213V เคียงข้างนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง สมเกียรติ ที่ทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทุกคนสู่เมืองไทย ก่อนจะไปจบกันบนดาดฟ้าชั้น 78 ของคิง เพาเวอร์ มหานคร หนึ่งในอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย และแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 1 ตุลาคมเป็นคิวถ่ายทำบริเวณ ชั้น 78 ของ มหานคร สกายวอล์ค จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ความสูง 314 เมตร ซึ่งมีจุดเด่นสามารถมองเห็นวิวกรุงเทพมหานคร แบบ 360 องศา และมีพื้นกระจกลอยฟ้าขนาดใหญ่

“ แฟนความเร็วทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน จะได้เห็นภาพลักษณ์และเสน่ห์ของเมืองไทยผ่านวีดีโอชิ้นนี้ ในทุกช่วงของการแข่งนับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ อันจะนำไปสู่การดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยเมืองไทย”