“บีอาร์จี” รุกทำตลาด CLMV ส่งรถอีวีบุกสปป.ลาวปลุกกระแสรักษ์โลก

บีอาร์จี รุก CLMV ประเดิมตลาดรถอีวีใน สปป.ลาว จับมือพันธมิตรบริษัท EVLAO ส่งรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นอวดโฉมในงาน “เวียงจันทน์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป” ชูประสบการณ์แน่นปึ้กทั้งงานขายและบริการกว่า 40 ปี

นางสาวอัจจิมา ศรีรัตนประภาส กรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บีอาร์จี กรุ๊ป เปิดเผยว่า จับมือพันธมิตรบริษัท EV LAO ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนใหญ่ในเวียงจันทน์ เพื่อป้อนรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี)

เข้าไปทำตลาดใน สปป.ลาว โดยช่วงแรกจะเข้าไปร่วมจัดงาน “เวียงจันทน์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์เอ็กซ์โป” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 27 ก.ย.-6 ต.ค. 2562 บริเวณ ศูนย์แสดงสินค้า LAO-iTECC ซึ่งเป็นงานโชว์นวัตกรรมยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดใน สปป.ลาวอีกด้วย ทั้งนี้ บีอาร์จีเป็นผู้ร่วมสนับสนุนรถยนต์ EV หลากหลายรุ่น อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิว,เทสล่า, นิสสัน ลีฟ, เอ็มจี แซดเอส อีวี, ออดี้ อี-ตรอน, จากัวร์ ไอเพซ, FROMM และอีกหลากหลายยี่ห้อ

นางสาวอัจจิมา กล่าวว่า ระหว่างงาน”เวียงจันทน์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป” บีอาร์จี กรุ๊ป ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจรถยนต์มากว่า 40 ปีจะมีช่างเทคนิคที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านรถยนต์ไฟฟ้าคอยให้รายละเอียดและความเข้าใจในระบบต่าง ๆ ตอกย้ำความเป็นผู้นํานวัตกรรมยานยนต์อย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าใน สปป.ลาว ระยะหลังเป็นที่นิยมมากขึ้นและเป็นไปตามทิศทางการส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือกของรัฐบาล สอดรับกับเป้าหมายของบีอาร์จีที่ต้องการผลักดันนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมให้ขยายตัวมากขึ้น

“บีอาร์จี พร้อมสรรหาโปรดักต์ที่รักษ์โลกหลากหลายรูปแบบมานำเสนอในโซนประเทศลุ่มน้ำโขง CLMV เพื่อยกระดับความพึงพอใจสูงสุดสำหรับลูกค้า”