เจาะลึกเวที “นิสสัน โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019”

ค่ายนิสสันเตรียมจัดแสดงรถยนต์เด่นหลายรุ่นใน งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 รวมถึง ไอเอ็มเค (IMk) รถยนต์ต้นแบบที่ไร้มลพิษรุ่นใหม่ล่าสุด ตัวแทนในอนาคตของการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (NissanIntelligent Mobility) อันเป็นวิสัยทัศน์ของบริษัท ในรูปแบบของการขับขี่การใช้พลังงานในการขับเคลื่อนและการบูรณาการรถยนต์ให้อยู่ร่วมกับสังคม

รถยนต์รุ่นเด่น อาทิ ลีฟ อีพลัส, เซเรนา อี-พาวเวอร์, จีที-อาร์ และสกายไลน์ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบช่วยขับขี่ โปรไพลอต เวอร์ชั่น 2.0 จะจัดแสดงในงาน ซึ่งจัดขึ้นที่ Tokyo Big Sight ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายน

IMk : รถยนต์สำหรับการใช้งานในเมืองที่ไร้มลพิษ

นิสสัน ไอเอ็มเค (IMk) นับเป็นที่สุดของรถยนต์สำหรับการใช้งานในเมือง ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและอัตราเร่งแบบรถยนต์ไฟฟ้าที่ทรงพลัง ในรูปทรงขนาดกะทัดรัด ที่ถ่ายทอดการออกแบบในอนาคตของนิสสัน และมากกว่ารถยนต์สำหรับการใช้งานในเมืองที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย มันยังเป็นรถที่ออกแบบให้มีลักษณะเฉพาะตัวเพื่อลดความเครียดของผู้ขับขี่ พร้อมกับให้ความตื่นเต้นและความมั่นใจภายใต้แพลตฟอร์มของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อีกด้วย

ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัยรุ่นล่าสุดของโปรไพลอต รวมถึงคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่ไร้รอยต่อ ไอเอ็มเคนำเสนอภาพรวมว่ารถยนต์สำหรับการใช้งานในเมืองจะมีรูปลักษณ์อย่างไรในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากนั้น ไอเอ็มเคยังได้สะท้อนให้เห็นถึงสุนทรียะอันเรียบง่ายจากปรัชญาการออกแบบใหม่ของนิสสัน ที่เรียกว่า Timeless Japanese Futurism ร่วมกับลักษณะเฉพาะ หรือ “ดีเอ็นเอแบบญี่ปุ่น” ในรายละเอียดทั้งภายนอกและภายใน รถยนต์ต้นแบบนี้ได้เผยถึงทิศทางใหม่ของภาษาการออกแบบของนิสสัน รวมถึงวิธีที่จะช่วยให้ นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

Serena e-POWER : รถมินิแวนอเนกประสงค์ยอดนิยม พร้อมเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลมากมายอย่าง e-POWER

รถมินิแวนอเนกประสงค์รุ่นเซเรนา เป็นที่รู้จักกันอย่างดีว่า ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงมากมาย อาทิ เทคโนโลยีช่วยขับขี่ โปรไพลอต และเทคโนโลยี e-POWER ซึ่งเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2561 โดยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าภายใต้เทคโนโลยี e-POWER ของเซเรนา ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเทคโนโลยีแห่งปี 2562 โดยนักวิจัยด้านยานยนต์และการประชุมสื่อมวลชนของประเทศญี่ปุ่น และด้วยการปรับปรุงในเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

ขณะนี้เซเรนาได้ถูกเพิ่มการปกป้องด้านความปลอดภัยแบบ 360 องศาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น กระจังหน้าที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อให้รูปลักษณ์ดูพรีเมี่ยมและมีความสปอร์ต

Skyline ใหม่ : ซีดานสปอร์ตระดับพรีเมี่ยม

สกายไลน์ นับเป็นชื่อที่สื่อถึงเทคโนโลยีและความตื่นเต้นเร้าใจของนิสสัน ตั้งแต่สกายไลน์รุ่นแรกเปิดตัวในปี พ.ศ. 2500 สำหรับสกายไลน์รุ่นล่าสุดมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยขับขี่ Pro-PILOT 2.0 ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบแรกของโลก ที่มีการรวมระบบนำทางและการควบคุมพวงมาลัยที่ไม่ต้องใช้มือบังคับ

เทคโนโลยีช่วยขับขี่ Pro-PILOT 2.0 ถูกออกแบบสำหรับการขับขี่ในทางหลวง โดยทำงานร่วมกับระบบนำทางของรถ เพื่อช่วยในการควบคุมรถให้วิ่งตามเส้นทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ระบบนี้ยังช่วยให้การขับขี่แบบที่ไม่ต้องสัมผัสกับพวงมาลัย ขณะที่ขับขี่ในช่องจราจรเดียว นานเท่าที่ความใส่ใจของผู้ขับขี่อยู่บนท้องถนนเบื้องหน้า และผู้ขับขี่มีความพร้อมที่จะเข้ามาควบคุมรถเมื่อเกิดเหตุจำเป็น

LEAF e+ : ระยะทางในการขับขี่และสมรรถนะที่เพิ่มมากขึ้น

นิสสันมียอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ มากกว่า 430,000 คันทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2553 และหลังจากได้เปิดตัว ลีฟ อี-พลัส เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการเพิ่มสมรรถนะและระยะทางในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นจากระบบขับเคลื่อนใหม่ ด้วยแบตเตอรี่ความจุและความหนาแน่นสูง ทำให้เพิ่มระยะทางในการขับขี่มากขึ้นถึงกว่า 40% (โดยสูงสุดวิ่งได้ระยะทางถึง 458 กิโลเมตร ภายใต้มาตรฐานการทดสอบ WLTC ของประเทศญี่ปุ่น)

ทั้งนี้ การใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมาพร้อมแรงบิดมหาศาลให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น

GT-R : สุดยอดสุนทรีย์แห่งการขับขี่กว่า 50 ปี

จีที-อาร์ รุ่นปี 2020 นี้ถ่ายทอดเทคโนโลยีและประสบการณ์จากการแข่งของนิสสันอย่างเต็มที่ ทั้งการทำความเร็วและประสิทธิภาพการควบคุมที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยสำหรับงาน Tokyo Motor Show ในปีนี้ นิสสันจะจัดแสดง จีที-อาร์ รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี และ จีที-อาร์ นิสโม รุ่นปี 2020

จีที-อาร์รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี : รุ่นพิเศษเพื่อการเฉลิมฉลองความเป็น จีที-อาร์ ที่มีความหรูหรา แต่มีความสปอร์ต รวมถึงเรื่องราวและความสามารถที่โดดเด่น โดยนำเสนอการตกแต่งภายในและภายนอก รวมถึงการใช้สีแบบทูโทน อันที่เป็นเอกสิทธิ์ตามแบบฉบับของนิสสัน

จีที-อาร์ นิสโม รุ่นปี 2020 : การปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญสำหรับรุ่นปี 2020 นี้ เพื่อการเฉลิมฉลองในวาระพิเศษ ได้แก่ เทอร์โบชาร์จเจอร์รุ่นใหม่ เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้กับรถแข่งแบบ GT3 ในปี 2018 เบรกแบบคาร์บอนเซรามิกที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่มีประสิทธิภาพการเบรกที่เหนือชั้น วัสดุภายนอกแบบคาร์บอนไฟเบอร์ คอมโพสิตใหม่ บริเวณหลังคา กระโปรงหน้า และกันชนหน้า มาพร้อมกับเบาะนั่งคู่หน้าของ Recaro แบบใหม่ ทำให้น้ำหนักลดลงกว่า 30 กิโลกรัม นอกจากนี้

ช่วงล่างและระบบส่งกำลังได้รับการปรับจูนใหม่ ทำให้ จีที-อาร์ เป็นรถที่มีสมรรถนะและความตื่นเต้นเร้าใจมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา