“เปอโยต์” เข็น 2008 ทุบตลาด รุกสร้างแบรนด์ปักหมุด 10 เอาต์เลตทั่วไทย

เปอโยต์ โหมสร้างความมั่นใจลูกค้าลั่นปักหมุด 10 สาขาทั่วประเทศ ประเดิมโชว์รูมแรกเกษตร-นวมินทร์ ประกาศหาพันธมิตรรุกตลาดต่างจังหวัดปลายปีเสริมทัพคอมแพ็กต์เอสยูวี 2008 อีกรุ่นเคาะราคาต่ำกว่าล้าน

ดร.ยอร์ก บรอยเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนรุกตลาดเปอโยต์ ยังมุ่งไปที่การสร้างแบรนด์ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทั้งงานขายและบริการหลังการขาย โดยใช้เวลาไม่นานหลังจากได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทแม่ฝรั่งเศสสามารถเปิดโชว์รูมแห่งแรกอย่างเป็นทางการบนถนนเกษตร-นวมินทร์ เรียบร้อย และภายในปีนี้มีแผนขยายอีก 3 แห่ง ซึ่งจะเป็นการลงทุนโดยเอ็มจีซี-เอเชีย 3 ทำเล ได้แก่เยาวราช, สุขุมวิท 60 และสยามพารากอน

นอกจากนี้ ปีหน้าจะเริ่มขยายตลาดต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดใหญ่ ๆ 10 แห่งทั่วประเทศ ด้วยการเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจที่สนใจร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยภายในระยะเวลา 5 ปีจะมีรถรุ่นใหม่ถึง 6 โมเดล ซึ่งมีทั้งกลุ่มรถเอสยูวีและซีดาน รวมทั้งรถปิกอัพด้วย

ด้านนายทวีวัฒน์ ปรุงพัฒนสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิล จำกัด ดูแลด้านงานขายและบริการเปอโยต์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีฐานลูกค้าเปอโยต์ในประเทศไทยกว่า 1,000 คัน

ซึ่งถือเป็นฐานลูกค้าที่สำคัญ ซึ่งไลอ้อน ออโตโมบิล ต้องเข้าไปดูแลด้วย บริษัทคาดหวังว่าลูกค้ากลุ่มนี้ยังวางใจและเลือกใช้บริการแบรนด์เปอโยต์

“โชว์รูมเกษตร-นวมินทร์ ของเราพร้อมให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ โชว์รถได้ 7 คัน พร้อมศูนย์บริการมาตรฐานและเครื่องมือทันสมัย สร้างเสร็จสมบูรณ์ภายในเวลาเพียง 3 เดือน นับจากวันที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยเป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร บนพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งลูกค้าสามารถทดลองขับได้ครบทุกรุ่น”

นอกจากนี้ ในส่วนของบริการหลังการขาย สามารถรองรับรถเปอโยต์ได้ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นปัจจุบัน มั่นใจได้กับอุปกรณ์อันทันสมัย เครื่องมือพิเศษสำหรับวิเคราะห์เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุด รวมถึงทีมช่างมืออาชีพที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี

“ผมเชื่อมั่นว่า โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งนี้ จะสามารถทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากแนะนำเอสยูวี 2 รุ่น 5008 และ 3008 แล้วในช่วงงานมอเตอร์เอ็กซ์โปต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ เปอโยต์จะส่งเอสยูวี ขนาดคอมแพ็กต์ 2008 ลงตลาดอีก 1 รุ่น

มีให้เลือกทั้งเบนซิน 1.2 ลิตร เทอร์โบ และดีเซล 1.5 ลิตร คาดว่าราคาขายเริ่มต้นน่าจะต่ำกว่า 1 ล้านบาท