เบนซ์ตลิ่งชันลั่นแตะ 2 พันคัน ผุดโชว์รูมใหม่ล็อกลูกค้านนท์-ฝั่งธนบุรี

เบนซ์ตลิ่งชัน เท 2 พันล้าน ยึดทำเลถ.ราชพฤกษ์ ขึ้นดิจิทัลโชว์รูม “แอทต้า ออโต้เฮ้าส์” ดันยอดขายทั้งกรุ๊ปเฉียด 2 พันคัน

นางสาวเบญจรัตน์ ตันตสิรินทร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทว่า เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าให้เพียงพอ และเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ บริษัทได้ตัดสินใจลงทุนมูลค่า 2,000 ล้านบาท เพื่อขึ้นโชว์รูมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ขนาดออโต้เฮ้าส์ 600 อีกแห่ง ภายใต้ชื่อ แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ (Atta Autohaus) ตั้งอยู่ย่านราชพฤกษ์ จากปัจจุบันที่บริษัทมีโชว์รูมแห่งแรกตั้งอยู่ที่ตลิ่งชัน ซึ่งเปิดให้บริการครบวงจร ทั้งขายรถใหม่, เอเอ็มจี, รถใช้แล้ว, บริการหลังการขายพร้อมทั้งศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโชว์รูม ซึ่งสามารถรองรับรถของลูกค้าได้ 1,000 คันต่อเดือน และเพื่อเป็นการรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แบบใหม่ โดยโชว์รูมแห่งใหม่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใช้เงินลงทุนไปแล้วมากกว่า 1,000 ล้านบาท และคาดว่าเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะใช้งบประมาณการลงทุนทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาทจากปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้ากว่า 20,000 ราย นับตั้งแต่ปี 2531 ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯตะวันตกในเขตฝั่งธนบุรีจนถึงนนทบุรีหรือปริมณฑล

ด้านนางสาวจิตติรัตน์ ตันตสิรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด กล่าวถึงนโยบายและแผนการตลาดของโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ว่าจะ soft opening ปลายปีนี้ และจะเปิดโชว์รูมอย่างเป็นทางการราวไตรมาส 1 ปี 2563

“จุดเด่นของสาขานี้จะนำเทคโนโลยี-ดิจิทัลออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ เข้ามามีบทบาท รวมไปถึงพนักงานที่ให้บริการจะเป็นกลุ่มนิวเจนหรือคนรุ่นใหม่ และการทำงานจะยึดหลัก customer centric โดยจะเน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่, อาชีพอิสระอย่างพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์, เจ้าของกิจการ หรืออาจจะเป็นรถคันที่ 2 หรือ 3 ของบ้านที่ต้องการบริการสะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน”

โชว์รูมแอทต้าฯจะแตกต่างจากโชว์รูมเบนซ์ตลิ่งชัน เพราะจะเป็นมากกว่าโชว์รูมที่มุ่งเน้นนวัตกรรมที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกบริการต่าง ๆ ได้ตรงตามความต้องการ และนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพตั้งแต่ออนไลน์ด้านต่าง ๆ เพื่อจะตอบโจทย์ของลูกค้าให้เกิดความเป็นไปได้ สะดวก รวดเร็ว ตรงใจ และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

บริษัทตั้งเป้าว่าหลังจากโชว์รูมแห่งใหม่สามารถเปิดให้บริการได้จะทำให้บริษัทมียอดขายรถยนต์รวมกันใกล้เคียง 2,000 คันจากยอดขายปีที่ผ่านมาเฉพาะตลิ่งชันสาขาเดียว ทำได้ประมาณ 800-900 คันและถือเป็นดีลเลอร์ 1 ใน 3 ที่ทำยอดขายได้สูงสุด

ขณะที่สัดส่วนการขายรถนั้นแบ่งออกเป็นเซ็กเมนต์ลักเซอรี่ ซี, อี, เอส คลาส30%, กลุ่มเอสยูวี 30%, คอมแพ็กต์คาร์ 20%, ดรีมคาร์ 10%, เอเอ็มจี 8% และรถตู้ 2%ส่วนรายได้ของบริษัทจะอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปีหน้า

ขณะที่เซ็กเมนต์แบรนด์เอเอ็มจีเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริษัทแม่มีการซัพพอร์ตทั้งราคา การตลาดต่าง ๆ ทำให้ราคาจับต้องได้ อีกทั้งยังช่วยขยายฐานลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ให้กว้างมากขึ้นด้วย