บุกบูท “ฮอนด้า” งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 (มีคลิป)

รายงานโดย วุฒิณี ทับทอง

งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 46 ภายใต้ธีม OPEN FUTURE ซึ่งได้รับความสนใจจากค่ายรถยนต์ ค่ายจักรยานยนต์ และบริษัทองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมากถึง 186 แห่งจาก 7 ประเทศทั่วโลก

และแน่นอนว่าค่ายรถยนต์เจ้าบ้านอย่างค่ายญี่ปุ่น ต่างคนเอานวัตกรรม การพัฒนาเทคโนโลยีในโลกยานยนต์ระบบเชื่อมต่อต่าง ๆ เข้ามาจัดแสดงในงานครั้งนี้ ซึ่ง “ประชาชาติธุรกิจ” มีโอกาสได้ร่วมสัมผัสงานจัดแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของซีกโลกตะวันออก ภายใต้คำเชิญของฮอนด้าไทยแลนด์ที่จะพาเราไปสัมผัส รวมทั้งอัพเดตทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีในโลกอนาคตตามวิสัยทัศน์ 2030 ที่ฮอนด้าต้องการตอบสนองผู้คนทั่วโลกด้วยการส่งมอบความสุขและเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิต

“ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ” ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวต้อนรับและเปิดบูทจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต้นแบบ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีพลังงานต้นแบบที่ชาวฮอนด้าภาคภูมิใจและตั้งใจมานำเสนอในครั้งนี้เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ของฮอนด้า และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ความนำสมัยในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนที่ฮอนด้าและลูกค้าจะสามารถร่วมกันสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นได้จริงในอนาคต

เริ่มต้นกันที่ไฮไลต์เด่นของงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ และยังเป็นไฮไลต์สำคัญของฮอนด้าด้วยการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกกับฮอนด้า ฟิตใหม่ หรือฮอนด้า แจ๊ซในบ้านเรา รถจักรยานยนต์ซูเปอร์ คัพ ซีที 125, ฮอนด้าเบ็นลี่ อี รถสกูตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ และฮอนด้า จีโร่ รถสกูตเตอร์สามล้อไฟฟ้า รวมทั้งยังมีรถจักรยานยนต์ ซีเอฟ 1100 แอลแอฟริกาทวิน รถเอดีวี 150

นอกจากนี้ฮอนด้ายังตัดสินใจนำแอคคอร์ดใหม่เข้ามาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น และจะไม่มีการจัดจำหน่ายในต้นปีหน้าเช่นเดียวกับฮอนด้า ฟิต หรือฮอนด้า แจ๊ซ ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนเวอร์ชั่นไทยแลนด์อาจจะต้องใช้เวลาอดใจรอไปอย่างน้อย 1-2 ปี

รวมถึงการเปิดตัวฮอนด้าอีที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้า ฟรีดรุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่จะขายในญี่ปุ่น ส่วนลูกค้าบ้านเราที่ตั้งตารอรถรุ่นนี้ ทีมผู้บริหารฮอนด้าไทยแลนด์ได้บอกแล้วว่าบริษัทแม่ไม่มีนโยบายนำรถคันนี้ไปจำหน่ายในประเทศไทย ยังมีฮอนด้า เอ็นเอสเอส, เอ็น-บ็อกซ์ ซีรีส์

นอกจากนี้ฮอนด้ายังได้นำส่วนของผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์อเนกประสงค์เข้ามาจัดแสดงและเผยโฉมครั้งแรกของโลก สำหรับต้นแบบแบตเตอรี่แปลงพลังงานไฟฟ้าขนาดพกพาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ LiB-AID E500 for Music เพื่อใช้กับเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ เครื่องยนต์ติดท้ายเรือรถตัดหญ้า ฯลฯ เพื่อเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 60 ปี ของการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซีบีซีรีส์ และการแข่งขันเวิลด์กลางปีฮอนด้ายังมีการจัดแสดงนิทรรศการดังกล่าวภายในบูทอีกด้วย รวมทั้งการจัดแสดงนิทรรศการความสำเร็จบนโลกมอเตอร์สปอร์ตผ่านการแข่งขันในรายการต่าง ๆ

นายใหญ่ “ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ” ได้กล่าวว่า สำหรับงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ถือเป็นงานที่ฮอนด้ารู้สึกพิเศษและให้ความสำคัญเสมอ เนื่องจากเป็นงานมอเตอร์โชว์ที่จัดขึ้นภายในบ้านของฮอนด้าเอง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นโอกาสสำคัญของประเทศญี่ปุ่นในการสื่อสารเกี่ยวกับจุดแข็งและคุณค่าใหม่ที่ชาวญี่ปุ่นเท่านั้นจะทำได้ ส่งต่อไปยังผู้คนทั่วโลก และท้ายที่สุดฮอนด้าขอประกาศความมุ่งมั่นพร้อมที่จะท้าทายเอาชนะในด้านต่าง ๆ เพื่อตอบสนองกับผู้คนทั่วโลกด้วยการส่งต่อและมอบความสุขให้กับผู้คน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิตต่อไป