เมอร์เซเดส-เบนซ์ ตั้ง “บีเยิร์น ย๊อร์คคิม กุซเทรา” นั่งรองประธานบริหารฝ่ายขาย และการตลาดคนใหม่

กลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี ประกาศแต่งตั้ง นายบีเยิร์น ย๊อร์คคิม กุซเทรา ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 1 แทนนายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานบริหารฝ่ายขาย และการตลาด ประจำประเทศเม็กซิโก มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

บีเยิร์น ย๊อร์คคิม กุซเทรา รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายบีเยิร์น ย๊อร์คคิม กุซเทราอายุ 46 ปี เข้ามาร่วมงานกับกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ เอจี ตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2543 โดยเริ่มจากการร่วมงานกับ Associated Management Consultant Team กับบริษัท เดมเลอร์ ไครส์เลอร์ เอจี ณ เมืองชตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมนี ซึ่งในขณะนั้นได้มีโอกาสให้คำปรึกษากับทีม Technical Planning Support เรื่องการจัดวางมาตรฐานสำหรับการประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ภายในประเทศ ทั้งในไทย อินเดีย มาเลเซีย และอียิปต์ โดยมีหน้าที่ประสานงานกับโรงงานของเดมเลอร์ เอจีที่เมืองซินเดลฟิงเก้น เพื่อให้การประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในแต่ละประเทศเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน

หลังจากนั้น ได้รับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย และการตลาดในปีพ.ศ. 2544 บริหารงานด้าน Volume planning and steering สำหรับกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ในประเทศสเปน โปรตุเกส และกลุ่มประเทศละตินอเมริกา และในปีพ.ศ. 2548 ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญในการจัดตั้งฝ่ายการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์ (strategic Marketing and Product Management, Strategy, and Marketing) กลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์ และรถบรรทุกให้กับเดมเลอร์ ประเทศโปรตุเกส  รับผิดชอบตั้งแต่การวางโครงสร้างทีม การเฟ้นหาบุคลากรที่มีความรู้ และความสามารถที่โดดเด่นในด้านการตลาด และการวางกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์มาเข้าร่วมทีม

และดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ ในบริษัทฯ มาเกือบ 20 ปี  ทั้งด้านการบริหารงานด้านการตลาด การขาย และผลิตภัณฑ์ ตลอดจนความเชี่ยวชาญในการนำเสนอโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างตรงจุด (tailor-made solutions) จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโต และรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยในตลาดรถหรูได้อย่างแน่นอน