ปิดกิจการอีกราย! รง.ชิ้นส่วนรถยนต์ ย่านอ้อมน้อย แรงงานร่วมพันตกงานทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีการแชร์ภาพและเหตุการณ์ที่แรงงานร่วมพันคนได้รับผลกระทบตกงาน จากที่บริษัท บริษัท พงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ ย่านอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยติดประกาศบริเวณหน้าโรงงานลงวันที่ 23 ธ.ค.2562 ว่า ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน โดยจะจ่ายเงินค่าชดเชยตามกฎหมายกำหนด

ทั้งนี้จากการติดต่อสอบถามข้อมูลเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯยืนยันว่ามีการประกาศปิดโรงงานจริง เนื่องจากมีปัญหายอดขายที่ลดลงต่อเนื่อง จนทำให้บริษัทประสบภาวะขาดทุนจึงตัดสินใจยุติกิจการ โดยโรงงานดังกล่าวมีพนักงานเกือบ 1,000 คน

สำหรับข้อความในประกาศหน้าโรงงานระบุว่า บริษัท พงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด มีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้พนักงานทุกท่านทราบว่า บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องปิดกิจการ อันสืบเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ มีความจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางธรุกิจ โดยการปิดกิจการนี้ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. เป็นต้นไป

ทั้งนี้บริษัทฯจะจ่ายเงินให้กับพนักงานทุกคนตามสิทธิดังนี้

1.ค่าบอกกล่าวล่วงหน้า

1.1 กลุ่มที่ได้รับค้าจ้างเดือนละ 2 ครั้ง จะได้รับค่าบอกกล่าวล่วงหน้าเท่ากับค้าจ้าง 24 วัน (วันที่ 23 ธ.ค.62-15 ม.ค.63)

1.2 กลุ่มที่รับค่าจ้างเดือนละ 1 ครั้ง จะได้รับคำบอกกล่าวล่วงหน้าเท่ากับค่าจ้าง 39 วัน (วันที่ 23 ธ.ค.+งวดม.ค.63)

2.วันพักร้อนที่เหลือเท่ากับค่าจ้าง 1 วัน

3.ค่าชดเชยตามอายุงานที่กฎหมายกำหนด

4.บริษัทจะจ่ายเงินให้พนักงานทุกคน โดยให้พนักงานเข้ามาติดต่อรับเงินด้วยตนเอง ณ อาคารสำนักงานบริษัทฯ ภายในวันที่ 23-25 ธันวาคม 2562 เวลา 08.30 น.-16.00 น. ถ้าผู้ใดไม่มารับเงินตามกำหนดบริษัทจะโอนเข้าบัญชีพนักงานในวันที่ 26 ธ.ค.2562

ลงชื่อนางสาวศลินลา สุทธิจิตรานนท์ กรรมการบริหาร และนายนพคุณ สุทธิจิตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พงศ์พาราโคดันรับเบอร์ จำกัด