ค่ายมอ”ไซค์กระหึ่ม BMF 2020 ยึดเซ็นทรัลเวิลด์ส่งรุ่นใหม่กระตุ้นตลาด

ผู้จัดงาน “BMF 2020” ลั่นค่ายมอเตอร์ไซค์ 15 ค่าย ยกทัพรถเข้าร่วมงานมั่นใจกระแสแรงต่อ เชื่อบิ๊กไบก์ยังแรงเศรษฐกิจไม่ระคาย เนื่องจากคาดยอดขายไม่น้อยกว่า 500 คัน

นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการบริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด ผู้จัดงาน”แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12″ (Bangkok Motorbike Festival 2020 หรือ BMF 2020) เปิดเผยถึง

ความพร้อมของการจัดงานในปีนี้ว่าบริษัทยังคงเดินหน้าเตรียมความพร้อมเพื่อจัดงาน แม้ว่ายอดขายรถจักรยานยนต์ในปีที่ผ่านมา ผุู้ประกอบการต่างต้องใช้กำลังภายใน ออกแรงอัดกลยุทธ์ส่งเสริมการขายอย่างเต็มที่เพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะการเจรจากับไฟแนนซ์เพื่อลดเงื่อนไขให้ปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าง่ายขึ้น และต้องใช้กลยุทธ์นี้ต่อเนื่องข้ามมาถึงไตรมาสแรกปี 2563 โดยเฉพาะในส่วนของมาตรการการจัดเก็บภาษีตามการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่เพิ่มขึ้นและส่งผลกระทบกับบิ๊กไบก์ที่มีขนาดเกิน 1,000 ซีซี ที่ต้องจ่ายภาษีเพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่มที่มีซีซีต่ำลงมาจะเสียภาษีเพิ่มไม่มากนักบริษัทตั้งเป้ายอดจองรถจักรยานยนต์ภายในงานปีนี้ไว้ที่ 500 คัน และคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 600 ล้านบาท ส่วนผู้เข้าชมงานน่าจะมีกว่า 7 แสนคน เม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท และได้เพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นในการต่อยอดทางธุรกิจของร้านที่เข้าร่วมงานมากขึ้นโดยปีนี้มีค่ายรถจักรยานยนต์ให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากถึง 15 แบรนด์ ได้แก่ AJ, BMW, Cub House by Honda, ETRAN, Edison Motors, Ducati, Harley-Davidson, Indian, Kawasaki, MV Agusta, Royal Enfield, Triumph, Victory, Yamaha, Zero Engineeringรวมทั้งกลุ่มผู้ประกอบการชุดแต่งอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องปีนี้ยังมีผู้ประกอบการชิ้นส่วนอะไหล่มอเตอร์ไซค์รายใหญ่จากไต้หวัน เช่น ระบบเบรก หมวกกันน็อกเครื่องมือช่างมาออกบูทงานในปีนี้จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Culture of Ride” ที่จะพาคนรักมอเตอร์ไซค์มาร่วมกันค้นหาจุดกำเนิดของวัฒนธรรมการขับขี่ และพัฒนาวงการมอเตอร์ไซค์ของเมืองไทยจากอดีตมาถึงปัจจุบัน ภายใต้งบฯในการจัดงานมากถึง 15 ล้านบาท

โดยยังคงใช้พื้นที่จัดงานของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ราชประสงค์) กว่า 10,000 ตารางเมตร ทั้งภายในและลานกิจกรรมด้านหน้า แบ่งออกเป็น 4 โซน

บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร Moto Villa, Bangkok Custom Bike Competition, Moto Market และ Moto Garden และพื้นที่จัดงานภายในศูนย์การค้าอีก 8,000 ตารางเมตร ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 15-19 ม.ค.นี้