มิตซูบิชิ เมโทรไลฟ์ ไลฟ์สไตล์โชว์รูมต้นแบบ

เปิดโชว์รูมแห่งใหม่ย่านใจกลางเมืองของตระกูล “บุญวิสุทธิ์” ด้วยชื่อชั้นถือว่าการันตีความเชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมค้าปลีกรถยนต์มาอย่างยาวนาน

วันนี้ ผู้บริหารหนุ่มมาดดิสโก้ “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูเมโทร จำกัด เล่าถึงจุดเริ่มต้นหลังจากกลุ่มได้มีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ เมื่อ 5 ปีก่อน คือ มิตซูบิชิ เมโทร สาขาหทัยราษฎร์ เป็นสาขาแรก ภายใต้งบประมาณในการลงทุนไปกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นโชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิที่ใหญ่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ด้วยความสำเร็จจากการมีฐานลูกค้ากว่า 6,000 ราย

ล่าสุดได้ตัดสินใจเปิดเมโทรไลฟ์โชว์รูมรถยนต์แนวคิดใหม่ที่ตั้งอยู่กลางเมือง ณ อาคารมหานครยิบซั่มถนนศรีอยุธยา ซึ่งผู้บริหารหนุ่มบอกว่า ณ ที่แห่งนี้ คือ พื้นที่ซึ่งมีอยู่เดิมของกลุ่มบุญวิสุทธิ์ ยังใช้เป็นจุดยุทธศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ของกลุ่ม โดยลงทุนมูลค่า 20 ล้านบาท

ภายใต้แนวคิดของการนำเสนอโชว์รูมรถยนต์ภายใต้แนวคิดใหม่ “เมโทรไลฟ์” ซึ่งเป็นรูปแบบโชว์รูม 1 เอส โดยให้บริการเฉพาะส่วนของงานขายเท่านั้น

สำหรับโชว์รูม “เมโทรไลฟ์” จะเป็นโชว์รูมที่ทีมผู้บริหารตั้งใจนำเสนอไลฟ์สไตล์ “ขับเคลื่อนชีวิตด้วยแรงบันดาลใจ”
ให้แก่ลูกค้า บนพื้นที่ขนาด 434 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วน ได้แก่ ชั้น G ซึ่งเป็นส่วนต้อนรับ และพื้นที่จัดแสดง “รถยนต์ต้นแบบ” หรือรุ่นแต่งพิเศษมาจัดแสดง และยังมีส่วนของร้านกาแฟคอยให้บริการ พร้อมเมนู กาแฟ ขนม และอาหารที่ผ่านการเลือกสรรมาอย่างดีขึ้นมาที่บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นพื้นที่

“โคเวิร์กกิ้งสเปซ” ที่ให้บริการในบรรยากาศและดีไซน์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ สามารถจัดเป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ทั้งการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปแกลเลอรี่ แสดงงานศิลปะ ฯลฯ ที่เกี่ยวข้องและครอบคลุมกับความต้องการลูกค้ายุคใหม่ที่มีความสนใจในด้านศิลปะ และดนตรี ฟู้ดแอนด์ไวน์ เทสติ้ง ของสะสม และแก็ดเจต ท่องเที่ยว กีฬา และสุขภาพ เป็นต้น

“อย่างตอนนี้ เรามีการนำมิตซูบิชิ โมเดล เอ รุ่นจำลอง เป็นยนตรกรรมมิตซูบิชิรุ่นแรกที่ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2460

มาจัดแสดง และมีนิทรรศการ Present from the Past นำเสนองานศิลปะด้วยเทคนิคใหม่ที่ผสานภาพวาดเข้ากับเทคโนโลยี AR (augmented reality) โดยศิลปิน พิชญา โอ และยังมีผลงานร่วมกับแบรนด์ชื่อดังในหลายธุรกิจอย่างต่อเนื่องมาจัดแสดงในอนาคตด้วย”

ส่วนของพื้นที่ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ของการดิสเพลย์ จัดแสดงรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของมิตซูบิชิที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

เนื่องจากบริษัทต้องการให้โชว์รูมเมโทรไลฟ์แห่งนี้ คือ พื้นที่ศูนย์รวมความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ ดังนั้นในส่วนของงานบริการหลังการขาย “บุรินทร์” ย้ำว่า เมื่อลูกค้านำรถเข้ามาใช้บริการหลังการขายนั้น บริษัทจะดำเนินการจัดการเพื่อนำรถคันโปรดของลูกค้าเข้าไปรับบริการที่มิตซูเมโทร ถนนหทัยราษฎร์ ซึ่งยังเป็นศูนย์บริการมิตซูบิชิต้นแบบในด้านความครบครัน สามารถรองรับทั้งส่วนของโชว์รูมรถใหม่และรถมือสอง ส่วนบำรุงรักษาที่พร้อมด้วยจำนวนช่องบริการและห้องพ่นสีที่มากที่สุดแห่งหนึ่ง

“เราพัฒนาเมโทรไลฟ์ขึ้นโดยมีความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ในแนวทางที่สอดคล้องกับ “Drive your Ambition” กลยุทธ์ระดับโลกของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เราแปลงกลยุทธ์ดังกล่าวสร้างสรรค์เป็นประสบการณ์ที่จับต้องได้ให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งครอบคลุมลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์รักกิจกรรมนอกบ้าน และสนใจสื่อสังคมออนไลน์” นายบุรินทร์กล่าว

นอกจากนี้ โชว์รูมยังมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถไว้พร้อมให้บริการกับลูกค้า เพื่อจะได้สัมผัสกับประสบการณ์จาก “เมโทรไลฟ์”