“ยามาฮ่า” ชูวารันตี “5 ปี/50,000 กม.” รายแรกของโลก

ยามาฮ่าเดินหน้าสร้างความแตกต่างแบรนด์แรกของโลก ให้วารันตี “รับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กม.” พร้อม 4 รุ่นใหม่ลุยตลาด

​นายชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปีนี้ 4 รถรุ่นใหม่ครบทุกเซ็กเมนต์

พร้อมประกาศนโยบาย “Challenge Together” ร่วมกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมประกาศ “รับประกันรถจักรยานยนต์ทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร” เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์แรกของโลก มุ่งสร้างความแตกต่าง ตอกย้ำความเชื่อมั่นในตราสินค้า และคุณภาพบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการตลาดในปัจจุบัน

พร้อมเสริมกลยุทธ์ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพิ่มกลยุทธ์เครือข่าย 3S ด้านการขาย (Sales) การบริการ (Service) และอะไหล่ (Spare Parts)

ขณะที่ยอดขายในปีนี้ คาดว่ายอดขายรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.69 ล้านคัน และบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 270,000 คัน โดยมีเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดอย่างน้อย 16%

ทั้งนี้จะเห็นว่าจากภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัว การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยังไม่เห็นผลของเม็ดเงินที่ไหลเวียนเข้าสู่ระบบ รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ ทำให้ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2562 ที่ผ่านมา มียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.72 ล้านคัน มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าอยู่ที่ 260,000 คัน เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว ส่วนแบ่งการตลาดคงที่ 15%

“เราจะชูกลยุทธ์หลักผ่านทางแบรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินเครื่องเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซ็กเมนต์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาด พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า ในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น”

ด้านนายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่ารถจักรยานยนต์ยามาฮ่านั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ด้วยการให้การรับประกันรถจักรยานยนต์ทั้งคัน* 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ในรถระดับต่ำกว่า 500 ซีซีที่จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 อันเป็นการรับประกันสูงสุดครั้งแรกของโลกในกลุ่มสินค้าประเภทรถจักรยานยนต์ ซึ่งทางบริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ และจะช่วยกระตุ้นยอดขายของยามาฮ่าให้มีการเติบโตได้มากกว่าปีที่ผ่านมา