“ทีมโรงงานยามาฮ่า” เผยโฉม M1 ตัวใหม่ พร้อมล่าแชมป์โมโตจีพี 2020

มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทีม เปิดตัวรถแข่งยามาฮ่า เวอร์ชั่นปี 2020 ที่จะใช้ลงไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีโมโตจีพีในฤดูกาลนี้ นำทัพโดย วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 และมาเวริค บีญาเลส #12 รวมถึงฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ #99 ที่คัมแบ็กสู่ชายคายามาฮ่าอีกครั้งในฐานะนักบิดทดสอบ

โดย ยอดทีมแข่งสัญชาติญี่ปุ่น ได้เลือก เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดตัวรถแข่งคันใหม่พร้อมเผยไลน์อัพทีมแข่งอย่างเป็นทางการ ก่อนจะเข้าร่วมทำการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรกของศึกโมโตจีพี 2020 ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ บนสังเวียนดังกล่าว

สำหรับรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ของ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทีม ยังคงใช้สีโทนเดียวกับฤดูกาลที่ผ่านมา จะมีความแตกต่างในเรื่องของรายละเอียด

โดย ลิน ยาร์วิส หัวเรือใหญ่ทีมแข่งยามาฮ่า กล่าวว่า “ในวันนี้เราได้เปิดตัวทีมแข่งอย่างเป็นทางการ ซึ่ง มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ได้ร่วมเป็นพาร์ตเนอร์นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา ก่อนจะขยับขึ้นเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมโรงงานยามาฮ่าในปีที่ผ่านมา”

“เราค่อนข้างแฮปปี้กับการทำงานร่วมกันในปีแรก และพร้อมที่ไล่ล่าความสำเร็จร่วมกันต่อไปบนเวทีโมโตจีพี โดยในปีที่ผ่านมาดีไซน์ของรถแข่งได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ของ ยามาฮ่า และมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ เราจึงตัดสินใจคงภาพลักษณ์ที่แข่งแกร่งไว้ในปีนี้ และนั่นคือสิ่งเดียวที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ขณะที่ส่วนอื่นๆ นั้นได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นกับฤดูกาลชิงชัยที่กำลังจะมาถึง และเชื่อว่าเรามีดีพอที่จะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในปีนี้” ลิน ยาร์วิส ทิ้งท้าย

ด้าน มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีม เผยว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งหลังผ่านช่วงพักเบรกฤดูหนาวที่ผ่านมา และเรากำลังจะเริ่มต้นการทดสอบสำหรับฤดูกาล 2020 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างยุ่งและมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง หลังจากการทำงานอย่างหนักของทีมวิศวกรในการพัฒนา M1 และตอนนี้นักแข่งและทีมงานก็พร้อมที่จะนำสิ่งใหม่ๆเข้าสู่การทดสอบเป็นครั้งแรก”


“จากการทดสอบที่ บาเลนเซีย และ เฆเรซ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เราได้เห็นถึงทิศทางที่ดีและจะยังคงเดินไปในทิศทางดังกล่าวสำหรับการทดสอบที่กำลังจะมาถึง ทั้งยังมองถึงการปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุด ก่อนที่ฤดูกาลแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม”